Báo cáo của Việt Nam về biến đổi khí hậu

(SGGPO).- Sáng 23-1, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản đồng tổ chức Hội thảo giới thiệu Báo cáo cập nhật hai năm một lần lần thứ nhất của Việt Nam cho Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (BUR1).

Việt Nam là nước thứ 2 trình hoàn thành và gửi Báo cáo này cho Ban Thư ký Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC). Việc hoàn thành Báo cáo này góp phần thực hiện tốt nghĩa vụ của Việt Nam và cam kết với các nhà tài trợ trong việc triển khai các chương trình phòng chống biến đổi khí hậu.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), nội dung chính của Báo cáo bao gồm 4 chương:  Bối cảnh quốc gia; Kiểm kê quốc gia khí nhà kính năm 2010; Một số hoạt động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính; Nhu cầu tài chính, công nghệ và tăng cường năng lực, hỗ trợ quốc tế đã nhận được cho các hoạt động biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Thông tin, số liệu sử dụng trong Báo cáo được thu thập từ các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương, các viện nghiên cứu và các tổ chức khác có liên quan.

Báo cáo được coi là tài liệu quan trọng giúp các cơ quan quản lý ở trung ương, địa phương tham khảo và sử dụng trong quá trình xây dựng, hoạch định các chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Báo cáo cũng góp phần xây dựng nền kinh tế carbon thấp theo hướng tăng trưởng xanh của đất nước.

BUR-1 của Việt Nam hiện đã được đăng tải trên website của UNFCCC: www.unfccc.int/8722.php.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục