Miền Bắc, miền Trung sẽ mưa to do áp thấp

Theo bản tin phát lúc 9 giờ 30 ngày 28-8 của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, hiện ở ngoài vịnh Bắc bộ có một vùng áp thấp gây thời tiết xấu đang hoạt động.

(SGGPO).- Theo bản tin phát lúc 9 giờ 30 ngày 28-8 của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, hiện ở ngoài vịnh Bắc bộ có một vùng áp thấp gây thời tiết xấu đang hoạt động.

Hồi 7 giờ ngày 28-8 vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 19 – 20 độ vĩ Bắc và 107.5 – 108.5 độ kinh Đông, đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và còn duy trì hướng ổn định trong khoảng 24 giờ tới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vịnh Bắc bộ đang có mưa rào và gió giật mạnh. Ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và khu vực vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn.

Trước tình hình trên, sáng nay Ban chỉ đạo PCLB Trung ương đã có công điện khẩn gửi các tỉnh ở miền Bắc và miền Trung nằm trong khu vực có nguy cơ mưa lũ lớn cần chủ động theo dõi tình hình áp thấp, không để xảy ra thiệt hại như những đợt mưa lũ vừa qua.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục