Thông xe kỹ thuật nút giao cao tốc lớn nhất nước

Chiều 26-8, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) họp báo về việc thông xe kỹ thuật giai đoạn 1, gói thầu xây lắp số 9, thuộc dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là nút giao Vành đai 2 sẽ chính thức cho xe lưu thông vào ngày 29-8 sau 16 tháng thi công, là một trong những nút giao lớn nhất nước và có nhiều hướng tuyến lưu thông trên toàn quốc.
Thông xe kỹ thuật nút giao cao tốc lớn nhất nước

(SGGPO).- Chiều 26-8, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) họp báo về việc thông xe kỹ thuật giai đoạn 1, gói thầu xây lắp số 9, thuộc dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là nút giao Vành đai 2 sẽ chính thức cho xe lưu thông vào ngày 29-8 sau 16 tháng thi công, là một trong những nút giao lớn nhất nước và có nhiều hướng tuyến lưu thông trên toàn quốc.

Theo đó, hướng lưu thông vào nút giao đường Vành đai 2 và cao tốc như sau: đường vào đường cao tốc A2- C1, đường ra cao tốc B1a- B2. Cụ thể, các phương tiện lưu thông đường Vành đai 2 hướng từ cầu Phú Mỹ đến đường Nguyễn Duy Trinh rẽ phải vào nhánh A2-C1 (đường màu xanh lá theo sơ đồ) lên đường cao tốc đi về hướng Long Thành. Các phương tiện lưu thông trên đường Vành đai 2 hướng từ ngã tư Bình Thái đến đường Nguyễn Duy Trinh đi thẳng đến ngã tư Nguyễn Duy Trinh - Vành đai 2 quay đầu theo vòng xoay ngược trở lại sau đó rẽ vào nhánh A2-C1 (đường màu xanh lá) lên đường cao tốc đi về hướng Long Thành. Các phương tiện lưu thông đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ quận 2 sang quận 9 đến ngã tư Nguyễn Duy Trinh - Vành đai 2 rẽ vào nhánh A2-C1 (đường màu xanh lá) lên đường cao tốc về hướng Long Thành (trước đây phương tiện phải chạy đi quá một đoạn đường Vành đai 2 chừng 2km rồi mới đi vòng lại để lên đường cao tốc). Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc hướng từ Long Thành về TPHCM đến nút Vành đai 2 rẽ vào nhánh B1a-B2 xuống đường Vành đai 2 để về TPHCM.

Tuyến đường Vành đai 2I do mới đưa vào sử dụng nên chưa cho phép xe trên 10 tấn chạy. Việc thông xe các ba nhánh của gói thầu số 9 giúp rút ngắn gần 2Km (so với đi đường Vành đai 2I như hiện nay), giảm thời gian phương tiện đi lên đường cao tốc.

Gói thầu số 9, xây dựng đường và nút giao (dạng nút giao loa kèn trumpet đôi) giữa đường cao tốc và đường Vành đai 2 bao gồm tổng cộng 8 nhánh ra-vào, với tổng chiều dài hơn 12 Km, trong đó phần đường dài 8,1 km, phần cầu dài 3,9Km, 15 cống thoát nước,…

Theo đại diện của VEC thì sau gần 7 tháng đưa vào khai thác đoạn cao tốc từ Vành đai 2I đến QL51 có hơn 2,6 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn và thông suốt.

Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn Vành đai 2I đến quốc lộ 51 sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi các vùng lân cận TPHCM như đi huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai hiện nay dài khoảng 45 km, thời gian lưu thông mất khoảng 60 phút nay rút ngắn khoảng cách xuống còn khoảng 22 km với thời gian lưu thông giảm chỉ còn khoảng 20 phút.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục