Hội đàm cấp cao về biến đổi khí hậu tại Hà Nội

(SGGPO).- Sáng 25-8, cuộc Hội đàm cấp cao giữa Thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu và Ngân hàng Thế giới (WB) đã diễn ra tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu và bà Rachel Kyte, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách về lĩnh vực biến đổi khí hậu - Trưởng phái đoàn WB đồng chủ trì cuộc hội đàm.

Trong phát biểu khai mạc sự kiện này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, mục tiêu buổi hội đàm là thảo luận, trao đổi kinh nghiệm nhằm xác định và đề xuất giải pháp giải quyết các hạn chế, thách thức trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam; thảo luận các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế cácbon thấp... và kinh nghiệm, ứng dụng cho Việt Nam; đề xuất phương thức nâng cao vai trò, vị trí của Việt Nam trong các diễn đàn quốc tế về biến đổi khí hậu.

Về phía WB, bà Rachel Kyte khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn nhằm khảo sát thực tế các tác động và nguy cơ tiềm tàng của biến đổi khí hậu đối với Việt Nam; cùng Chính phủ Việt Nam trao đổi về định hướng phát triển phát thải cácbon thấp và ứng phó với biến đổi khí hậu. “WB sẽ giúp Chính phủ Việt Nam xây dựng được các chính sách toàn diện và chương trình huy động nguồn lực tài chính cần thiết; thúc đẩy vai trò của Việt Nam trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng quốc tế”, bà Rachel Kyte cam kết.

Cũng tại sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm, bà Rachel Kyte và Phái đoàn WB đã có chuyến đi thị sát thực địa tại tỉnh Bến Tre – một trong những tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Chiều cùng ngày, bà Rachel Kyte sẽ có cuộc tọa đàm với cộng đồng doanh nghiệp về vấn đề này.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục