42 tập thể, 10 cá nhân nhận giải thưởng Môi trường TPHCM 2014

Ngày 19-12, Ban tổ chức giải thưởng Môi trường TPHCM do UBND TPHCM chủ trì, Sở TN-MT phối hợp với Báo SGGP thực hiện đã tổ chức lễ trao giải thưởng Môi trường TPHCM 2014.

(SGGP).- Ngày 19-12, Ban tổ chức giải thưởng Môi trường TPHCM do UBND TPHCM chủ trì, Sở TN-MT phối hợp với Báo SGGP thực hiện đã tổ chức lễ trao giải thưởng Môi trường TPHCM 2014.

Theo đó, có 42 tập thể và 10 cá nhân được chọn trao giải thưởng Môi trường TPHCM. Việc tổ chức giải thưởng môi trường nhằm biểu dương, tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu có ý thức và hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường.

Theo Ban tổ chức giải thưởng, năm 2014 có gần 150 hồ sơ tham gia giải thưởng. Các hồ sơ rất đa dạng về đối tượng, lĩnh vực hoạt động, đặc biệt có một số hồ sơ thể hiện tính điển hình cho công tác bảo vệ môi trường tại khu dân cư như các gương tình nguyện thu gom, dọn dẹp rác thải xung quanh nơi sinh sống suốt nhiều năm qua, những công việc thầm lặng góp phần xây dựng TP văn minh, sạch đẹp. Bên cạnh đó, giải thưởng môi trường cũng nhận được sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp với những hồ sơ thể hiện ý thức trách nhiệm cao đối với môi trường và cộng đồng, trong đó, điển hình như Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty Dệt may 7….

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, năm 2014 là năm thứ tư TP triển khai thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011 - 2020). Thành phố tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, phát huy tiềm năng thế mạnh, tích cực triển khai và kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ; phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được TP đề ra, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đẩy mạnh phục hồi sản xuất kinh doanh, phấn đấu tăng trưởng hợp lý và nâng cao chất lượng trên cơ sở thực hiện 6 chương trình đột phá của TP. Trong đó đặc biệt quan trọng là chương trình giảm ô nhiễm môi trường, được xem là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách.

Ái Vân - Minh Hải

Tin cùng chuyên mục