Đề nghị người dân cảnh giác với đồng hồ giảm chỉ số tiêu thụ điện

Chiều 19-12, UBND quận Bình Tân phối hợp với Công ty Điện lực Bình Phú tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến người dân trong quá trình sử dụng điện.

(SGGP).- Chiều 19-12, UBND quận Bình Tân phối hợp với Công ty Điện lực Bình Phú tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến người dân trong quá trình sử dụng điện.

Tại hội nghị, người dân đã phản ánh một số vấn đề còn tồn tại, như dây điện sà xuống sát cửa nhà;  dây điện bị thấp xuống do nâng đường. Có chỗ quá thấp, xe tải chạy qua bị vướng làm đứt dây điện gây nguy hiểm cho người đi đường. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng trên đường 26-3 không hoạt động hơn một năm nay, đã có người đi đường bị tai nạn và bị cướp giật khi đi qua đoạn đường thiếu ánh sáng này.

Giải đáp những thắc mắc của người dân, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phú cho biết, đối với những địa điểm có dây điện bị sà xuống thấp được người phản ánh, trong những ngày tới nhân viên của công ty sẽ nâng lại cho đúng độ cao. Đối với những địa điểm dây điện thấp do nâng đường, công ty sẽ thay trụ trong tháng 12 này. Ông Nguyễn Văn Thanh cũng kiến nghị với UBND quận Bình Tân, khi tiến hành nâng đường cần thông báo với công ty điện lực, để hai bên cùng tiến hành tu sửa cho đồng bộ.

Tình trạng đèn chiếu sáng không hoạt động trên đường 26-3, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết, hệ thống chiếu sáng này thuộc công trình của Công ty chiếu sáng công cộng hoặc công trình chiếu sáng dân lập, do vậy người dân phải phản ánh lên công ty chủ quản hoặc UBND phường, UBND quận để xử lý.

“Hiện nay có những đối tượng vào trong khu dân cư rao bán các loại đồng hồ sẽ làm giảm chỉ số tiêu thụ điện. Người dân nên cảnh giác và báo cáo với chính quyền địa phương khi gặp các đối tượng này, vì đây là những thiết bị trộm cắp điện, đồng thời có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng”. Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phú cho biết.

ĐĂNG QUANG

Tin cùng chuyên mục