Đề xuất xây cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75m

Ngày 18-12, tại cuộc họp giữa Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan về phương án cầu đường sắt vượt sông Hồng thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1, đơn vị tư vấn đã đề xuất chọn phương án cách cầu Long Biên 75m. Theo đó, tuyến sẽ đi dọc phố Phùng Hưng, tiếp đến rẽ phải để chạy dọc trên phố Hàng Đậu, rồi rẽ trái và chạy song song với cầu Long Biên cách 75m.

Ngày 18-12, tại cuộc họp giữa Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan về phương án cầu đường sắt vượt sông Hồng thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1, đơn vị tư vấn đã đề xuất chọn phương án cách cầu Long Biên 75m. Theo đó, tuyến sẽ đi dọc phố Phùng Hưng, tiếp đến rẽ phải để chạy dọc trên phố Hàng Đậu, rồi rẽ trái và chạy song song với cầu Long Biên cách 75m.

Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT (đơn vị tư vấn dự án) cho rằng, phương án này được ưu tiên vì công tác giải phóng mặt bằng thuận lợi, ít tốn kém hơn so với phương án xây dựng cầu cách 186m đang được nghiên cứu đồng thời.

Dự kiến, Bộ GTVT và đơn vị tư vấn sẽ có buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về phương án xây cầu đường sắt vượt sông Hồng trước ngày 29-12-2014.

* Cùng ngày 18-12, Bộ GTVT tổ chức làm lễ thông kỹ thuật hầm đường bộ Phước Tượng trên quốc lộ 1A nối 2 xã Lộc Trì và Lộc Thủy của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đây là hầm đường bộ thuộc dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia do Công ty Phước Tượng Phú Gia BOT làm chủ đầu tư. Trong đó, gói hầm đường bộ Phước Tượng xây dựng với kinh phí 271 tỷ đồng với chiều dài 345m, bề rộng 11,5m. Dự án hoàn thành giúp Thừa Thiên - Huế thông suốt với Đà Nẵng.

BÍCH QUYÊN - VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục