Xét tặng Giải thưởng Môi trường TPHCM

Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa chọn ra 28 trong gần 200 hồ sơ đăng ký xét tặng Giải thưởng Môi trường TPHCM năm 2014.

(SGGP).- Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa chọn ra 28 trong gần 200 hồ sơ đăng ký xét tặng Giải thưởng Môi trường TPHCM năm 2014.

Theo đại diện ban tổ chức giải thưởng môi trường, khác với những lần trao giải thưởng môi trường trước đây thường tổ chức xét chọn riêng cho các doanh nghiệp xanh và tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường năm 2014, việc trao giải thưởng doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân được thực hiện chung với tên gọi là giải thưởng môi trường. Về tiêu chuẩn để xét chọn cũng được quy định chặt chẽ hơn và đòi hỏi chất lượng cao hơn.

Cụ thể, với doanh nghiệp, đòi hỏi phải có chiến lược bảo vệ môi trường hiện tại và trong tương lai. Trong quá trình sản xuất phải áp dụng các giải pháp khoa học, công nghệ nhằm giảm thiểu chất thải phát sinh, tiết kiệm năng lượng, giảm nguyên liệu đầu vào sản xuất và tăng giá trị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường… Ngoài ra, với mỗi doanh nghiệp thì yếu tố thể hiện trách nhiệm với môi trường sống cũng như góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường cũng rất quan trọng.

Về cá nhân, tổ chức, tiêu chuẩn xét chọn sẽ dựa trên những thành tích thực tế mà cá nhân, tổ chức đã đóng góp cho xã hội; hiệu quả của những thành tích đó và khả năng duy trì lâu dài trong thực tế là yếu tố rất quan trọng để thành phố quyết định trao giải thưởng môi trường. Dự kiến, kết quả và lễ trao giải thưởng môi trường sẽ được công bố vào đầu tháng 12-2014.

ÁI VÂN

Tin cùng chuyên mục