Mưa ngập nhà ga Tân Sơn Nhất

(SGGP).-
  • Sạt lở đường tạm liên tỉnh lộ 43

(SGGP).- Cơn mưa lớn lúc 11 giờ 30 kéo dài đến 16 giờ chiều ngày 1-7 làm ngập hàng loạt tuyến đường thuộc các quận 6, Tân Phú, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận... Ngập nặng nhất đường Gò Dầu, Trương Vĩnh Ký, Tân Sơn Nhì, Lũy Bán Bích, Âu Cơ (quận Tân Phú); Trương Công Định, Hồng Đào, Phạm Phú Thứ, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình)… nước thoát không kịp tràn vào nhà dân.

Cơn mưa trên làm cho nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất bị dột một số điểm. Nghiêm trọng hơn, cơn mưa làm cho nước từ máng thoát nước mưa khu vực nhà ga trong nước Tân Sơn Nhất chảy xuống gần khu vực làm thủ tục. Một số hành khách tại nhà ga cho biết, do mưa lớn, đường Bạch Đằng, Phan Đình Giót nước ngập sâu, giao thông ách tắc nên không thể đến sân bay Tân Sơn Nhất kịp chuyến bay.

Lãnh đạo sân bay phải cho cắt điện để kiểm tra hệ thống dây cáp điện tại các băng chuyền và toàn hệ thống. Cúp điện đã làm ảnh hưởng đến việc làm thủ tục trên các chuyến bay chuẩn bị cất cánh của hai hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines. Vào khoảng 13 giờ cùng ngày, trong lúc đang làm thủ tục thì nước từ máng nước trên trần nhà (gần khu vực làm thủ tục) bất ngờ đổ xuống. Giám đốc Công ty khai thác ga Tân Sơn Nhất cho biết, do mưa quá lớn khiến hệ thống thoát nước mưa không kịp nên tràn vào khu vực nhà ga.

Đến khoảng 13 giờ 20, hành khách mới có thể tiến hành làm thủ tục check in. Theo Cảng vụ hàng không miền Nam cơn mưa lớn và kéo dài, thời tiết xấu khiến cho một số chuyến bay đến và đi không thể hạ, cất cánh được, trong đó có 2 chuyến bay quốc tế. Một số chuyến bay khởi hành chậm khoảng 15-20 phút.

* Trước đó, cơn mưa lớn đêm 30-6 đã gây sạt lở gần hết mặt đường tạm liên tỉnh lộ 43 thuộc dự án kênh Ba Bò (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Vị trí bị sạt lở nằm sát với khu vực thi công cầu liên tỉnh lộ 43, tạo thành một hố sâu gần 4m và đường kính gần 6m. Do phạm vi sạt lở chiếm hơn nửa mặt đường nên mọi phương tiện lưu thông qua khu vực này hết sức khó khăn.

Để tạo điều kiện cho người dân đi lại, các đơn vị thi công đang khẩn trương đổ đá để làm đường dẫn lên cầu liên tỉnh lộ 43, dự kiến đến ngày 3-7 sẽ hoàn thành và cho các phương tiện lưu thông qua cầu liên tỉnh lộ 43. Trong thời gian chờ thông xe cầu liên tỉnh lộ 43, Ban QLDA phối hợp lực lượng CSGT quận Thủ Đức túc trực tại hiện trường để điều tiết hướng dẫn giao thông.

Q.Hùng

Tin cùng chuyên mục