Miami Open 2018: Serena sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của Osaka?

Tay vợt nữ trẻ 20 tuổi người Nhật Bản – Naomi Osaka – hiện đang nỗ lực trở thành người thứ 4 trong lịch sử giành được “Sunshine Double” (“Cú đúp ánh nắng”, thuật ngữ ám chỉ chiến tích thắng “cú đúp” danh hiệu “tiểu Grand Slam” là Indian Wells và Miami Open trong cùng 1 mùa giải). Để làm được điều này, cô sẽ phải đánh bại… Serena Williams ngay trong trận đấu đầu tiên.
Naomi Osaka
Naomi Osaka

Sự “trúc trắc” của lá thăm đã đưa nhà ĐKVĐ của Indian Wells đối mặt ngay với “Cựu Nữ hoàng WTA” trong một trận đấu vòng 1 ở giải đấu đang diễn ra tại Trung tâm Quần vợt Crandon Park (Key Biscayne). Osaka tuy là nhà ĐKVĐ của Indian Wells, nhưng vẫn chỉ đang xếp hạng… 22 thế giới, thứ hạng không đủ để cô được chọn làm hạt giống tại Miami Open. Trong khi đó, Serena tham gia giải đấu tại Key Biscayne năm nay với tư cách một tay vợt hưởng suất wild-card. Thế nên mới có chuyện, Serena phải đối mặt với Osaka ngay ở vòng đấu đầu tiên

Trong mùa giải năm nay, Osaka đã tạo ra hàng loạt bất ngờ, rất nhiều tay vợt mạnh, danh tiếng, và có thứ hạng cao, đã trở thành “nạn nhân tiếng tăm” của cô. Ở Australian Open, cô đã thắng Elena Vesnina (Nga, hạng 16 thế giới) và Ashleigh Barty (Australia, hạng 18 thế giới). Ở Qatar Open diễn ra tại Doha, cô đã thắng Anastasija Sevastova (Latvia, hạng 13 thế giới). Còn ở Dubai Championships, cô đã thắng Kristina Mladenovic (Pháp, hạng 8 thế giới).

Và mới đây nhất, ở giải đấu tại Indian Wells, cô đã lần lượt đánh bại những Maria Sharapova (Nga, cựu số 1 thế giới), Agnieszka Radwansla (Ba Lan, cựu số 2 thế giới), Karoline Pliskova (CH Séc, hạng 5 thế giới, cũng là cựu số 1 thế giới), Simona Halep (Rumani, “đương kim Nữ hoàng”) và Daria Kasatkina (Nga, hạng 5 thế giới). Nếu Osaka “tuyển thêm” Serena vào “bộ sưu tập nạn nhân” của mình, đó chỉ là một chiến công bổ sung. Nhưng nên nhớ, nếu Serena sớm tìm lại phong độ cao nhất, Osaka vẫn “chưa đủ tuổi” đối đầu với cô.

Dù sao, Osaka rất thích những trận đấu kiểu này, có thể, vì chúng mang lại cho cô một cảm giác “khích liệt” chẳng hạn. Ở Indian Wells, Osaka từng tiết lộ: “Về cơ bản, có 3 tay vợt mà tôi muốn đối mặt. Đó là Venus Williams, Serena Williams và Maria Sharapova. Tôi đã đụng độ với Venus (Osaka đã từng đối đầu với cô chị nhà Williams 2 lần trong năm 2017 và có thành tích 1 thắng – 1 thua) và Maria rồi. Vì thế, tôi chỉ chờ đợi chơi bóng với Serena nữa mà thôi. Và tôi đang trông chờ điều đó”.

Miami Open 2018: Serena sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của Osaka? ảnh 1 Osaka và Venus
“Cầu được, ước thấy”, Oska sẽ sớm đấu với Serena trong một trận đấu vòng 1 dự kiến diễn ra vào tối mai, 22 giờ đêm thứ Tư 21-3. Ngay sau trận đấu đó, giới mộ điệu sẽ sớm biết rằng, Serena sẽ trở thành “nạn nhân mới nhất” của Osaka, hay thực chất Serena sẽ chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, cô đang quay trở lại đầy dũng mãnh.

Các trận đấu vòng 1 đáng chú ý khác ở giải đơn nữ (Miami Open)

-Catherine Bellis (Mỹ) – Victoria Azarenka (Belarus)

-Camila Giorgi (Italia) – Donna Vekic (Croatia)

-Lauren Davis (Mỹ) – Petra Martic (Croatia)

-Bethanie Mattek-Sands (Mỹ) – Alize Cornet (Pháp)

Naomi Osaka và Daria Kasatkina – ĐKVĐ và đương kim Á quân của Indian Wells – đã cùng ngồi chung trên một chiếc máy bay tư nhân để bay từ Indian Wells đến Miami – Key Biscayne vào lúc 4 giờ sáng thứ Hai, 19-3 (theo giờ địa phương). Bộ đôi này sẽ có khoảng thời gian “thân mật” tiếp theo sau khi trải qua khoảng thời gian chung một sân đấu trong trận chung kết đơn nữ ở Indian Wells 2018.

Osaka cho biết: “Chúng tôi cần bay đến Miami, vì thế, đó là những điều cơ bản sẽ diễn ra. Tôi cũng không biết nữa. Tôi chưa từng ở chung với một người trên một chuyến bay cá nhân, có lẽ, vì thế sẽ là rất thú vị. Vâng, tôi sẽ cố không nghe nhạc, tôi sẽ chờ đợi xem liệu Daria có bắt chuyện với tôi hay là không, vì bản thân tôi, giao tiếp là chuyện khó khăn, tôi luôn thấy rất khó khi mở miệng bắt chuyện với người khác (Osaka đã nhoẻn cười khi tiết lộ chi tiết này). Nhưng cũng không chắc sẽ có chuyện bạn nói chuyện với ai đó trên một chuyến bay, theo bất kỳ cách nào. Vì vậy, vâng, tôi không biết tôi sẽ đi đến đâu nữa”.

Miami Open 2018: Serena sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của Osaka? ảnh 2 Kasatkina (trái) và Osaka trong buổi lễ trao giải thưởng ở Indian Wells
*Trong một kết quả đáng chú ý ở vòng đấu loại, “Mỹ nhân Canada” Eugenie Bouchard (hiện xếp hạng 122 thế giới) đã giành được trận thắng đầu tiên ở vòng đấu loại giải đơn nữ năm nay khi đánh bại Allie Kick (Mỹ) với điểm số 6-2 trong cả 2 ván đấu. Đối thủ của Bouchard trong vòng đấu tiếp theo sẽ là Rebecca Peterson (Thụy Điển). Bouchard đang có phong độ rất tệ hại trong thời gian vừa qua. Cô vừa thắng kiện USTA với một khoản tiền bí mật lên đến mười mấy triệu USD khi kiện BTC US Open thiếu trách nhiệm trong việc cô bị ngã đập đầu trong một phòng thay quần áo ở US Open 2015, nhưng đổi lại, cô vừa mất hàng loạt nhà tài trợ vì thành tích kém cỏi.
Miami Open 2018: Serena sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của Osaka? ảnh 3 Eugenie Bouchard

Các kết quả vòng loại đáng chú ý

-Yanina Wickmayer (Bỉ) – Olivia Rogowska (Australia) 6-4, 6-7 (3-7), 6-4

-Andrea Petkovic (Đức) – Sabine Lisicki (Đức) 4-6, 6-3, 3-1, Lisicki bỏ cuộc

-Sara Errani (Italia) – Tereza Martincova (CH Séc) 6-4, 5-7, 7-6 (7-2)

Tin cùng chuyên mục