TPHCM yên bình ngày Tết Độc lập

(SGGPO).-
TPHCM yên bình ngày Tết Độc lập

(SGGPO).- Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trong ngày Tết Độc lập 2-9, các đường phố tại thành phố Hồ Chí Minh như chìm trong sắc đỏ của băng rôn, biểu ngữ, cờ hoa. Người dân thành phố cũng rộn rã ra đường tận hưởng không khí ngày lễ yên bình, tin tưởng vào đất nước thống nhất, hòa bình và phát triển.

Trong tim người dân thành phố, dịp mừng ngày Tết Độc lập là dịp tưởng nhớ Bác Hồ, vị cha già của dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam. Cùng với việc các đồng chí lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vào buổi sáng, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM luôn là địa điểm thu hút hàng ngàn lượt thanh niên, thiếu nhi, người dân và du khách đến thăm, tưởng niệm, dâng hoa, dâng hương.

Trước Tượng đài Bác tại trụ sở UBND TPHCM, hàng chục đoàn đại biểu của các đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học doanh nghiệp đã đến dâng hoa. Ngay giữa trưa, chúng tôi ghi lại được hình ảnh của đoàn Quỹ phát triển nhà ở thành phố do đồng chí Ngô Tấn Phát, Bí thư Chi bộ, Phó giám đốc Quỹ phát triển nhà ở đến dâng hoa, báo công lên Bác.

Các tuyến đường Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa tràn ngập đèn hoa, cờ phướn chào mừng kỷ niệm Quốc khánh. Hàng trăm ô tô chen nhau trên tuyến Nam Kỳ Khởi Nghĩa để đưa du khách trong và ngoài nước vào tham quan Dinh Độc lập.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh luôn là nơi đến đầu tiên của du khách nước ngoài khi đến thăm TPHCM. Nhất là trong dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh, du khách lại càng háo hức đến tìm hiểu một đất nước anh hùng với nhiều thế hệ cùng đứng lên, hy sinh máu xương để giành độc lập, rồi từng bước vượt qua chiến tranh để xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh.

Chuẩn bị cho đêm diễn kỷ niệm Ngày Quốc khánh hoành tráng tối 2-9 tại Công viên 23-9, các đoàn nghệ thuật, các văn nghệ sĩ tích cực tập luyện, chạy chương trình và dàn dựng công phu các tiết mục mang đậm tính nghệ thuật và đầy màu sắc. Còn tại công viên này và phố đi bộ Nguyễn Huệ, vào lúc 19g30, sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật với các chủ đề “71 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9”, “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển đô thị hiện đại, bền vững” và “Thành phố Hồ Chí Minh nhân ái, nghĩa tình”. Các hoạt động nghệ thuật mừng ngày Tết độc lập cũng được tổ chức tại nhiều nơi khác trong thành phố như Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (Quận 9), Trung tâm Văn hóa quận 12, Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi), Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn)…

Đặt biệt, tại khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, Quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) sẽ có bắn pháo hoa mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 với thời lượng 15 phút. Chương trình chào mừng đất nước phát triển, thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình này được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

TPHCM yên bình ngày Tết Độc lập ảnh 1

Thực hiện: NGUYỄN PHÚC – QUANG KHOA
Đọc lời bình: PHONG PHÚ

Tin cùng chuyên mục