Mê mẩn sắc hoa tại Sun World Ba Na Hills

Hơn 100 loài hoa đặc trưng của nhiều vùng đất đang lần lượt bung sắc thắm mỗi mùa trên đỉnh Bà Nà, biến khu du lịch hàng đầu Việt Nam thành một thiên đường hoa trong mây.

Hơn 100 loài hoa đặc trưng của nhiều vùng đất đang lần lượt bung sắc thắm mỗi mùa trên đỉnh Bà Nà, biến khu du lịch hàng đầu Việt Nam thành một thiên đường hoa trong mây.

Arapang (thanh anh), phong lữ, thu hải đường, pensee, hoa triệu chuông… khó có thể kể hết tên những loài hoa độc đáo đang bừng nở ở độ cao 1.487m trên đỉnh Bà Nà. Bừng lên dưới nắng, e ấp trong sương mai, rạng rỡ bên nụ cười em nhỏ hay những cặp đôi hạnh phúc… Muôn sắc hoa biến Sun World Ba Na Hills thành một bức tranh rực rỡ. 


Mỗi năm Sun World Ba Na Hills lại làm mới cảnh quan nhằm mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên. Những con phố hoa, không gian hoa được trồng theo chủ đề. Rồi những bức tường hoa lá khu vực đỉnh và Làng Pháp, trên phông nền là những con đường lát gạch gợi nhắc những con phố Paris hoa lệ.


Bên trái tòa tháp nhà hàng Vista là bộ sưu tập các loại hoa Mai địa thảo, Ngọc thảo. Bên phải tòa nhà lại được tô điểm bằng hoa Thu hải đường và những loại hoa lá độc đáo khác. Con đường Yellow Flower’s Street kéo dài từ Nhà thờ đến Shop hoa ngập tràn trong sắc vàng thơ mộng, thu hút đông đảo du khách ghé đến “check-in”.

Trồng hoa ở Bà Nà không dễ, nhưng người ở Sun World Ba Na Hills đã dày công nghiên cứu, thử nghiệm, để tìm ra những loài hoa thích hợp nhất với thổ nhưỡng. Không phụ công người vun trồng, nhiều loại hoa ở Sun World Ba Na Hills đã không chỉ trụ vững dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mà còn cho hoa quanh năm. Sắc hoa thắm hơn, bông to và thời gian nở dài hơn. 

Như cẩm tú cầu ở các vùng khác chỉ nở thời điểm cuối xuân, đầu hạ thì ở Sun World Ba Na Hills, hoa nở quanh năm, đủ sắc tím hồng, và có bông đường kính lên đến 40cm.  

Hay thanh anh, loài hoa có nguồn gốc ở vùng cực Nam châu Mỹ tưởng chỉ có thể sống trong khí hậu dịu mát ở Đà Lạt nhưng khi trồng ở Sun World Ba Na Hills, hoa rực rỡ cả ba mùa: xuân, hè và cuối thu đầu đông. Hoa tulip, nếu trồng ở Đà Lạt chỉ nở được 8 ngày thì lên Sun World Ba Na Hills núi chúa, có bông như tulip vàng tươi đến 20 ngày.

Tương lai, Sun World Ba Na Hills sẽ đưa những giống cây hoa bản địa đặc trưng như các loại lan đất (màu cam, tím…), hoa lay-ơn, cỏ lau, sậy, cây đa tử trà (chỉ có ở Bà Nà, Đà Lạt, Nha Trang) lên núi, để cải tạo, nhân giống, biến Sun World Ba Na Hills thành một miền đất của những loài hoa quý. 


Ở Sun World Ba Na Hills, hoa được vun trồng, sắp đặt tinh tế, hài hòa với không gian kiến trúc. Khuôn viên khách sạn Morin khoác lên mình bộ cánh mới rực rỡ và sống động với rất nhiều mô hình hoa nghệ thuật được bài trí cầu kỳ. Làng Pháp là nơi hội tụ những loài hoa có xuất xứ từ Pháp và châu Âu như pensee, phong lữ, thu hải đường.

Ở khu Tâm linh, mai này, cổng tam quan gần 200 cây đào Nhật sẽ nở rực rỡ lúc xuân về, Trú Vũ trà quán cũng rực hồng sắc đào chuông mỗi mùa xuân đến, và các loại đào Bắc cũng sẽ khoe sắc tại khu vực đồi và đỉnh núi.

Bốn mùa, hoa Sun World Ba Na Hills đều đẹp, nhưng rực rỡ nhất vẫn là mùa hè. Bởi thế nên, đến Đà Nẵng ngắm pháo hoa hè này, nếu bỏ lỡ Sun World Ba Na Hills, thì mùa hạ dường như kém nồng nàn đi ít nhiều. 

H.QUANG

Tin cùng chuyên mục