TPHCM tăng mạnh nhân lực xuất nhập khẩu

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM (Falmi), nhu cầu tuyển dụng nhân lực của TPHCM trong tháng 5-2016 đang tăng gần 20% so với tháng liền kề trước đó.

(SGGP).- Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM (Falmi), nhu cầu tuyển dụng nhân lực của TPHCM trong tháng 5-2016 đang tăng gần 20% so với tháng liền kề trước đó.

Trong đó, tăng mạnh nhất (gần 38%) thuộc về các doanh nghiệp vận tải - kho bãi - xuất nhập khẩu. Các vị trí đang thường xuyên cần người như: quản lý kho, nhân viên giao nhận hàng hóa, giám sát kho và điều vận, nhân viên xử lý đơn hàng… Đứng thứ hai về gia tăng nhu cầu lao động là các doanh nghiệp bất động sản (tăng 29%). Trong lĩnh vực kinh doanh - bán hàng, các doanh nghiệp cần tuyển người vừa có trình độ chuyên môn kỹ thuật, vừa có kiến thức thương mại cho các vị trí bán hàng điện tử, nhân viên kinh doanh phần mềm, nhân viên kinh doanh các thiết bị công nghiệp… Gần 83% nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực này đòi hỏi lao động có kinh nghiệm.

Ông Trần Anh Tuấn dự báo, trong tháng 6-2016, toàn thành phố có thêm 25.000 chỗ làm việc cung cấp cho người lao động. Số việc làm này thuộc các ngành nghề: kinh doanh - bán hàng, vận tải kho bãi xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin, điện - điện tử…

MẠNH HÒA

Tin cùng chuyên mục