Lãnh đạo Triều Tiên ca ngợi Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ca ngợi Hàn Quốc vì những nỗ lực “rất ấn tượng” và “chân thành” trong việc đón tiếp phái đoàn cấp cao của Triều Tiên nhân dịp diễn ra Olympic mùa đông. 

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters
Theo các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên, ông Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng về chuyến thăm và lòng cảm ơn, đồng thời ghi nhận điều quan trọng là phải tiếp tục không khí hòa hợp ấm cúng và đối thoại. Những bình luận này được đưa ra sau khi phái đoàn cấp cao Triều Tiên trở về Bình Nhưỡng. Chuyến đi ngoại giao mang tính bước ngoặt đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế.

Những lời nhận xét của ông Kim Jong-un được đăng trên trang nhất của tờ báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao Động Triều Tiên kèm theo một hình ảnh nổi bật cho thấy ông Kim Jong-un chụp ảnh chung với 4 thành viên cấp cao nhất của phái đoàn bao gồm em gái ông là bà Kim Yo-jong. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã gặp và chụp ảnh với các thành viên của dàn nhạc Samjiyon sau khi đoàn này trở về từ Hàn Quốc, nơi họ biểu diễn và cổ vũ cho đoàn thể thao Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa đông.

Tin cùng chuyên mục