Lãnh án tù vì đánh chết người trong nhà tạm giữ

Ngày 9-9, TAND huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại phòng tạm giữ Công an huyện Vĩnh Cửu.
Nhóm bị cáo đánh chết người trong nhà tạm giữ
Nhóm bị cáo đánh chết người trong nhà tạm giữ

TAND huyện Vĩnh Cửu tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Tý mức án 8 năm tù, Hồ Văn Minh 7 năm 6 tháng tù, Huỳnh Trung Hiếu 5 năm 6 tháng tù, Hà Quốc Tuấn 7 năm tù và Lê Hoài Nhân 5 năm tù.

Theo cáo trạng, các bị cáo trên đều có tiền án và đang bị tạm giữ tại nhà tạm giữ công an huyện chờ ngày xét xử. Chiều 6-12-2019, Lại Hồng Dân (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) bị công an huyện Vĩnh Cửu tạm giữ vì có hành vi cố ý gây thương tích. Lúc này, Dân bị tạm giữ tại phòng số 4 của nhà tạm giữ, cùng phòng với 5 bị cáo trên. Các bị cáo cho rằng Dân không giữ gìn vệ sinh nên đã cho nước vào chai nhựa để đánh nhiều nhát vào người Dân. Có bị cáo dùng tay, chân đánh vào mặt, bụng Dân.

Đến chiều 8-12-2019, quản giáo trực nhận được tin báo của các can phạm chung phòng về việc Dân mặt tái nhợt, người lạnh nên đã đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tin cùng chuyên mục