Lan tỏa tấm lòng thơm thảo

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống dịch bệnh và hỗ trợ công nhân, người lao động của các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhiều chủ nhà trọ đã giảm từ 30%-50% tiền thuê nhà trong 2 tháng, giúp công nhân vượt qua khó khăn. 

Tại các địa bàn như TP Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng… đã có tổng cộng 147 nhà trọ với 2.322 phòng trọ thực hiện miễn giảm tiền thuê với tổng số tiền miễn giảm gần 600 triệu đồng.

Điển hình như trường hợp chị Đoàn Thùy Dương (46 tuổi), chủ nhà trọ ở phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Chị Dương là chủ đại lý vé số và có 80 phòng trọ cho thuê. Người thuê đa phần là công nhân, người lao động, trong đó có nhiều người bán vé số dạo. “Thấu hiểu khó khăn của công nhân và người bán vé số dạo xa quê thời điểm này, tôi bàn với gia đình cùng các bạn trong nhóm thiện nguyện trích kinh phí hỗ trợ để mọi người yên tâm ở nhà chống dịch”, chị Dương chia sẻ. Khoản hỗ trợ là miễn phí 2 tháng (tháng 4 và tháng 5) tiền nhà và 10kg gạo, 300 phiếu quà tặng (mỗi phiếu 1 thùng mì tôm và 500.000 đồng tiền mặt). Tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 700 triệu đồng.

Ngày 3-4, bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, cũng cho biết: Các đơn vị xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đến tận nhà phát gạo cho 2.458 người bán vé số dạo (10 kg/người), nhằm góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Hệ thống mặt trận trong toàn tỉnh cũng đã vận động và trao tặng 33 tấn gạo, 90.000 chiếc khẩu trang và 10.000 chai nước rửa tay cho hàng chục ngàn người dân trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Hậu Giang đang khẩn trương thực hiện việc hỗ trợ cho người trực tiếp bán vé số trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ là 60.000 đồng/người/ngày, thời gian hỗ trợ 15 ngày, kể từ ngày 1-4.

Tại thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có 2 học sinh đập heo đất ủng hộ quỹ với số tiền gần 2,5 triệu đồng. Tại Hà Tĩnh, ngày 3-4, bà Lê Thị Bảy, 87 tuổi, trú tại thôn Tân Long, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, là em gái ruột của Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng (tên thật là Lê Hữu Trọng) mang 10kg gạo, 2 con gà, 1 mớ rau và 100.000 đồng đến ủng hộ cho các công dân đang được cách ly tập trung tại địa phương. Bà Bảy cho biết, số vật chất này tuy không lớn, nhưng đó là chút tình cảm nhỏ nhằm góp phần động viên tinh thần cho mọi người. 

Trong khi đó, tỉnh Bình Phước cũng đã huy động được hơn 5 tỷ đồng để góp vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 và giúp các tỉnh miền Tây bị hạn, mặn xâm nhập.

Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã huy động được trên 11 tỷ đồng (trong đó tiền mặt là gần 10 tỷ đồng và hàng hóa trị giá hơn 1 tỷ đồng) để chung tay phòng chống dịch Covid-19. Một số gia đình không rõ địa chỉ đã chuyển đến tài khoản Sở Y tế tỉnh Đồng Nai ủng hộ số tiền khá lớn…

Tính đến ngày 4-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đã nhận được hơn 20 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các đơn vị và nhà hảo tâm trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục