Lần đầu về nước, sao “Doctor Strange” tiết lộ nhiều bí mật

Tiến Hoàng - nam diễn viên gốc Việt từng tham gia nhiều bom tấn Hollywood lần đầu trở về Việt Nam đóng chính "Võ sinh đại chiến" tiết lộ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị.

Sinh ra ở Hà Nội, năm 11 tuổi Tiến Hoàng cùng gia đình sang định cư tại Anh. Từ nhỏ đã đam mê võ thuật và hâm mộ Lý Liên Kiệt, năm 2009, anh bắt đầu học võ Thiếu Lâm và ước mơ trở thành diễn viên hành động võ thuật nhen nhóm và lớn dần trong anh.

Lần đầu về nước, sao “Doctor Strange” tiết lộ nhiều bí mật ảnh 1 Tiến Hoàng từng theo học tại lò võ Thiếu Lâm

Trong suốt quá trình sống tại Anh, Tiến Hoàng tự lập, kiếm tiền và đầu tư toàn bộ cho việc học võ.

Sau 6 năm kiên trì, Tiến Hoàng đã bắt đầu tiến lên trên con đường thực hiện ước mơ. Anh có mặt trong nhiều siêu phẩm lớn như: Doctor Strange (2016), Ready Player One (2018), Solo: A Star Wars Story (2018) và gần đây nhất là 6 Underground do đạo diễn Michael Bay thực hiện.

Tham gia các phim tại Hollywood, dù với các vai diễn chưa lớn nhưng mang đến cho anh cơ hội làm việc chung với những ngôi sao lớn như: Tilda Swinton, Benedict Cumberbatch và Ryan Reynolds.

Anh cùng các cộng sự còn kết hợp để thực hiện nhiều sản phẩm mang đậm tính hành động, võ thuật mà anh vốn dĩ yêu thích từ nhỏ. Đó cũng là cơ duyên đạo diễn Bá Cường biết đến Tiến Hoàng và mời anh tham gia trong Võ sinh đại chiến.

Lần đầu về nước, sao “Doctor Strange” tiết lộ nhiều bí mật ảnh 2 Tiến Hoàng trong Doctor Strange

Đạo diễn Bá Cường chia sẻ: “Tiến Hoàng là lựa chọn hoàn hảo nhất cho vai Khoa vì nhân vật này ngoài vẻ ngây thơ, chân chất của một chàng trai quê mới lên phố còn phải biết võ thuật vì là con nhà nòi võ tại Bình Định. Và đây là một bộ phim học đường trẻ trung với yếu tố võ thuật là điểm nhấn đặc biệt nên sự tươi trẻ, nam tính của Tiến Hoàng cực kỳ phù hợp”.

Anh cũng khẳng định, nếu không phải Tiến Hoàng sẽ không có ai phù hợp cho vai diễn này sau khi tổ chức casting rất kỹ lưỡng.

Chia sẻ về cơ duyên góp mặt lần đầu tiên trong một bộ phim điện ảnh Việt Nam, Tiến Hoàng bộc bạch: “Khi đọc xong kịch bản tôi cảm nhận rõ rằng nhân vật Khoa y hệt tính cách của mình ngoài đời thật, cũng kiểu hiền, ít nói, chưa có nhiều trải đời, nhìn thấy cái gì cũng rất là mới mẻ. Chính vì sự phù hợp và yêu thích đối với nhân vật Khoa và hành trình đến với võ thuật của nhân vật này nên tôi đã nhanh chóng đồng ý không đắn đo gì cả”.

Lần đầu về nước, sao “Doctor Strange” tiết lộ nhiều bí mật ảnh 3 Tham gia trong Võ sinh đại chiến là cơ duyên bất ngờ với anh

Dù chưa biết nhiều về võ truyền thống Việt Nam và chưa tập qua nhưng vì có nền tảng võ thuật nên anh tiếp thu khá nhanh và hứng thú với các thế võ truyền thống.

Theo anh, sinh đại chiến rất khác biệt với các phim hành động võ thuật khác khi phần võ thuật được thể hiện một cách rất hiện đại, trẻ trung trong một câu chuyện học đường tươi sáng, tình cảm và không kém phần hài hước trong góc nhìn của giới trẻ.

“Với bộ phim này, khán giả Việt Nam có cơ hội được thưởng thức những thế võ, quyền cước cũng như tinh thần của môn võ cổ truyền của nước mình. Phim cũng thể hiện được sự hiện đại của một thế hệ trẻ yêu thích võ và truyền tải thông điệp về cách mà những người học võ cư xử với nhau trên tinh thần thượng võ. Đây là điều rất khác so với những dự án từ trước đến giờ tôi từng tham gia”, nam diễn viên bày tỏ.

Là một bộ phim hành động, quá trình thực hiện không tránh khỏi những chấn thương. “Trong một cảnh đánh nhau, bạn diễn đã vô tình tung một cú đá khá mạnh vào mặt tôi khiến tôi bất tỉnh tại chỗ trong mấy phút. Hoặc có lần tôi bị chấn thương lật mặt cá chân, chân bị sưng vù lên hết nhưng ngày hôm sau lại là cảnh đánh võ rất quan trọng.

Tôi vẫn phải nén đau để cố gắng hoàn thành. Trong suốt hơn 12 tiếng quay liên tục, tôi cầm cự bằng cách dùng thuốc xịt giảm đau liên tục, cứ quay xong một lần là tôi lại xịt tiếp”, anh kể lại.

Lần đầu về nước, sao “Doctor Strange” tiết lộ nhiều bí mật ảnh 4 Nam diễn viên hy vọng có cơ hội phát triển sự nghiệp tại Việt Nam

Nói về sự khác biệt khi đóng phim ở nước ngoài và Việt Nam, Tiến Hoàng cho biết thêm, một bộ phim ở Hollywood thường kéo dài từ 6-8 tháng còn ở Việt Nam thì chỉ tầm khoảng 1 tháng. Với cường độ làm việc nhiều khi lên đến 20-24 tiếng mỗi ngày, có lúc bị sốc nhưng anh nhanh chóng bắt nhịp và không xảy ra vấn đề không mong muốn nào.

Sau Võ sinh đại chiến, Tiến Hoàng hy vọng có cơ hội tiếp tục phát triển sự nghiệp diễn xuất tại Việt Nam. Anh cũng không giấu tham vọng đưa những sản phẩm điện ảnh hành động của Việt Nam ra thế giới.

Võ sinh đại chiến dự kiến khởi chiếu từ ngày 1-1-2021.

Tin cùng chuyên mục