Lần đầu tiên tổ chức hội sách ở quận

Tối 26-3, UBND quận 7, TPHCM phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam văn phòng tại TPHCM, khai mạc Hội sách Quận 7. Đây là hoạt động nằm trong tuần lễ các hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận 7 (1-4-1997 – 1-4-2017). Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đến tham dự.

(SGGPO).- Tối 26-3, UBND quận 7, TPHCM phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam văn phòng tại TPHCM, khai mạc Hội sách Quận 7. Đây là hoạt động nằm trong tuần lễ các hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận 7 (1-4-1997 – 1-4-2017). Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đến tham dự.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu (thứ hai từ phải qua) cùng người dân xem viết thư pháp

Hội sách diễn ra từ ngày 26-3 đến hết ngày 2-4, thu hút 23 nhà xuất bản, công ty phát hành sách ở các tỉnh, thành trong cả nước tham gia, với 60 gian hàng và hàng chục ngàn bản sách.

Hội sách thu hút nhiều bạn đọc trẻ

Ông Lê Hòa Bình, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND quận 7 cho biết, đây là lần đầu tiên hội sách có quy mô lớn được tổ chức tại một đơn vị hành chính cấp quận của TPHCM. Các gian sách được thiết kế theo từng chủ đề riêng, tạo thành một không gian văn hóa phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh sách, tôn vinh tinh thần hiếu học của dân tộc. Hội sách còn có các khu vực cà phê sách, để người dân đến đọc sách và giao lưu với các tác giả.

Bạn đọc có dịp tiếp cận sách giảm giá

Song song với hoạt động hội sách, hàng đêm, tại sân khấu trung tâm hội sách sẽ diễn ra hội diễn văn nghệ quần chúng với nhiều tiết mục do chính người dân lao động đang cư ngụ, sinh hoạt tại quận 7 thể hiện. Cùng với đó là triển lãm những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được của quận 7, các hoạt động thể dục thể thao…

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục