TIN THỊ TRƯỜNG VÀ DOANH NGHIỆP

NH Bản Việt “Cho vay ưu đãi sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp”

Từ ngày 1-8 đến 31-12-2012, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) triển khai chương trình “Cho vay ưu đãi sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp” với gói hỗ trợ trị giá 300 tỷ đồng dành cho khách hàng DN tại TP.HCM có nhu cầu vay vốn để phát triển, đầu tư cho kế hoạch SXKD.

Từ ngày 1-8 đến 31-12-2012, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) triển khai chương trình “Cho vay ưu đãi sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp” với gói hỗ trợ trị giá 300 tỷ đồng dành cho khách hàng DN tại TP.HCM có nhu cầu vay vốn để phát triển, đầu tư cho kế hoạch SXKD.

Chương trình áp dụng đối với khoản vay mới cho đối tượng khách hàng DN hoạt động trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu có nguồn thu ngoại tệ và cam kết bán ngoại tệ cho ngân hàng cũng như sử dụng các dịch vụ, tiện ích thanh toán quốc tế của ngân hàng.

Ngoài ra, chương trình còn mở rộng đối tượng khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và ngành công nghiệp phụ trợ. Tham gia chương trình, khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi vượt trội với mức lãi suất hấp dẫn, chỉ 14%/năm trong thời hạn ưu đãi.
 

Tiến Phước

PTSC POS hạ thủy và vận chuyển Hệ thống máy nén khí

Ngày 27-7-2012, tại cảng Hạ lưu PTSC, Công ty CP Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình dầu khí biển PTSC ( PTSC POS) tổ chức lễ hạ thủy và vận chuyển hệ thống nén khí  thuộc Dự án lắp đặt, đấu nối và chạy thử hệ thống trạm máy nén khí Booster Compressor trên giàn Rồng Đôi cho Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC).

Đây là dự án mà lần đầu tiên POS thực hiện vai trò tổng thầu EPIC từ thiết kế, mua sắm chế tạo và lắp đặt và chạy thử cho hệ thống nén khí với mục đích tăng áp suất dẫn khí từ giàn Rồng Đôi vào hệ thống đường ống Nam Côn Sơn.

Tổng giá trị của dự án khoảng 46,7 triệu USD, được triển khai thực hiện từ tháng 31-12-2010 và dự kiến hoàn thành vào ngày 31-12-2012.

Đỗ Khánh

PSD chính thức trở thành nhà phân phối Lenovo tại Việt Nam

Ngày 26-7-2012, tại TPHCM, Công ty Lenovo VN và Công ty CP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD), đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức thành công “Lễ công bố nhà phân phối và giới thiệu sản phẩm mới của Lenovo tại VN”.

Qua đó, PSD sẽ chính thức là nhà phân phối của Lenovo tại thị trường VN và là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm mới Ultral book 410. Sự kiện này là một sự kiện ý nghĩa đánh dấu việc PSD trở thành đối tác chính thức của một trong những nhãn hàng công nghệ hàng đầu thế giới với thương hiệu và thị phần đang ngày càng được khẳng định và phát triển mạnh mẽ trên thế giới và tại VN.

Minh Nguyệt

Hội thảo “Chiến lược & Giải pháp quy hoạch GTĐT bền vững”

Hội thảo vừa được tổ chức tại Hà Nội với các vấn đề liên quan đến quy hoạch giao thông, phát triển đô thị bền vững ở VN từ nay đến năm 2030, công nghệ về giao thông, mô hình và kinh nghiệm quy hoạch thành phố của một số quốc gia trong khu vực đã được các chuyên gia trình bày và thảo luận.

Nhiều vấn đề nổi cộm đã được đề cập như Hà Nội và nhiều thành phố của Việt Nam đang đối mặt với vấn đề ách tắc giao thông, trong khi những giải pháp quy hoạch đưa ra áp dụng nhưng không đồng nhất đã và đang gây lãng phí cho ngân sách nhà nước và chi phí cơ hội của người dân. 

Được biết, Hội thảo do Báo điện tử VietnamPlus phối hợp với Tạp chí Doanh Nhân và Truyền hình FujiTV tổ chức.

Hằng Nguyễn

Top 10 thí sinh VN lọt vào vòng 2 The SmarTEST! 2012

Cuộc thi The Taiwan Excellence SmarTEST! 2012 vừa công bố top 10 thí sinh tại mỗi nước từ Indonesia, Ấn Độ, VN và Trung Quốc trong tổng số 36.337 người  tham gia, đã hoàn thành xuất sắc vòng 1 – Bài trắc nghiệm trực tuyến 24 giờ tại trang web www.2012smartest.com vào ngày 14-7-2012.

Các thí sinh thuộc top 10 đến từ VN có cơ hội thắng các giải thưởng bằng hiện vật và tiền mặt với tổng giá trị lên tới $100,000, xếp theo thứ tự điểm số là các bạn: Trần Minh Khang (TPHCM), Trần Kiên (HN) Dương Thanh Long (HN), Nguyễn Nhật Lâm (TPHCM), Giáp Văn Hải (TPHCM), Trần Nguyễn Vân Anh (TPHCM), Trần Quốc Việt (H.Phòng), Lê Thanh Huy (TPHCM), Đào Duy Phương (TPHCM) và Đỗ Thị Huỳnh Anh (TPHCM).

Hoàng Thái

Dai-ichi Life VN tổ chức chương trình rút thăm may mắn
 
Ngày 25-7, Công ty BHNT Dai-ichi VN (“Dai-ichi Life VN”) đã tổ chức rút thăm may mắn dành cho các khách hàng nộp phí bảo hiểm tại các ngân hàng, bưu cục thuộc mạng bưu chính TCT Bưu chính VN và tại hệ thống các văn phòng, tổng đại lý của công ty từ ngày 20-4 đến 19-7-2012.

Theo đó, khách hàng Nguyễn Văn Suất (tỉnh Hòa Bình) đã may mắn trúng giải đặc biệt trị giá 50.000.000 đồng. Ban tổ chức cũng rút thăm 10 giải nhất (20.000.000đ/giải), 20 giải nhì trị (10.000.000đ/giải) và 370 giải ba (500.000đ/giải), tổng trị giá 401 giải thưởng cho chương trình lên đến 635.000.000đ. Danh sách khách hàng trúng thưởng sẽ được đăng trên website Dai-ichi Life VN và trên báo Người Lao Động (ngày 31-7-2012).
 
° Dai-ichi Life VN vừa công bố quyết định tiếp tục duy trì mức lãi suất 10,5% ổn định đến hết tháng 9-2012 cho tất cả khách hàng đang tham gia sản phẩm An Thịnh Chu Toàn (ATCT). Đây là mức lãi suất cao nhất trên thị trường BHNT VN hiện nay.

Mặc dù mức lãi suất cam kết là 5%/năm cho 10 năm đầu của hợp đồng bảo hiểm và 3%/năm cho những năm hợp đồng tiếp theo nhưng trên thực tế, mức lãi suất của Dai-ichi Life VN áp dụng cho sản phẩm ATCT trong thời gian qua luôn cao hơn mức cam kết và luôn dẫn đầu thị trường BHNT Việt Nam.

Với mức lãi suất hiện hành là 10,5%, các khách hàng đang tham gia sản phẩm ATCT của Dai-ichi Life Việt Nam có thể hoàn toàn an tâm với tính hiệu quả, ổn định của hợp đồng BHNT mà mình tham gia.

Cẩm Phan

Nam Long mở bán nhà phố vườn “3 thế hệ”

Ngày 28-7 vừa qua, Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long đã tiến hành mở bán dự án Nhà phố vườn “Ba thế hệ” tại cư xá  EHome – Bắc Sài Gòn huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án là một điểm nhấn của cư xá Nam Long – Bắc Sài Gòn rộng 16ha cách trung tâm TPHCM khoảng 12km và thành phố Thủ Dầu Một 15 phút.

Những căn nhà phố tại đây có diện tích từ 75-90m2, gồm 2 tầng, 3 phòng ngủ, sân vườn trước và sau rộng rãi, nội thất không giao thô như các nhà phố thông thường mà ở mức căn bản hoàn thiện... rất thích hợp cho các gia đình sống chung 3 thế hệ dọn vào ở ngay.

Chủ đầu tư cho biết:  Trong năm nay sẽ đưa ra thị trường giai đoạn 1 của dự án gồm 73/218 căn phố vườn có giá từ 867 triệu/căn dưới sự phân phối của Sàn giao dịch BĐS Nam Long, Savills và CBRE.

Trần Hải

Hyundai Motor chọn nhà phân phối độc quyền

Ngày 26-7, Công ty CP Ô tô Hyundai Nam Việt đã tiếp tục khẳng định mối hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hyundai Motor Company và trở thành tổng đại lý chính thức và duy nhất tại VN của tập đoàn này, phân phối tất cả các dòng xe Hyundai thương mại và chuyên dụng, nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Jeon-Ju Hàn Quốc.

Dịp này, Hyundai Nam Việt và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh toàn diện.

Theo đó, BIDV sẽ là đầu mối cung ứng toàn diện các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho Hyundai Nam Việt, bao gồm việc thu xếp tài trợ vốn nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư dự án của Hyundai Nam Việt; thực hiện quản lý doanh thu dòng tiền nhằm hỗ trợ Hyundai Nam Việt quản lý dòng tiền hiệu quả, từ đó tăng năng lực tài chính của công ty.

Như Nguyễn

Tin cùng chuyên mục