Cùng ký kết hợp tác chiến lược: SAMSUNG-PSD trở thành "Cặp đôi hoàn hảo"

Ngày 20-7-2012 vừa qua, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD). Theo đó, PSD sẽ trở thành đối tác cung ứng các sản phẩm điện thoại di động và máy tính bảng của Samsung tại thị trường Việt Nam.  Sự kiện này lập tức gây xôn xao thị trường CNTT Việt Nam. Nhiều chuyên gia IT am hiểu thị trường bình luận rằng, bằng việc ký kết hợp tác chiến lược này, Samsung-PSD đã trở thành “Cặp đôi hoàn hảo”…
Cùng ký kết hợp tác chiến lược: SAMSUNG-PSD trở thành "Cặp đôi hoàn hảo"

Ngày 20-7-2012 vừa qua, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD). Theo đó, PSD sẽ trở thành đối tác cung ứng các sản phẩm điện thoại di động và máy tính bảng của Samsung tại thị trường Việt Nam.  Sự kiện này lập tức gây xôn xao thị trường CNTT Việt Nam. Nhiều chuyên gia IT am hiểu thị trường bình luận rằng, bằng việc ký kết hợp tác chiến lược này, Samsung-PSD đã trở thành “Cặp đôi hoàn hảo”…

Có thể nói, câu chuyện về "mối quan hệ tay ba" giữa Samsung-Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) và Nokia là một chủ đề được giới CNTT trong nước quan tâm nhất trong thời gian gần đây, bởi thị trường di động đã có những thay đổi lớn.

Cuộc chạy đua trên thị trường di động tại Việt Nam trong mấy năm gần đây trở nên sôi động bởi sự yếu kém đến mức đáng trách của Nokia, trong khi đó, Samsung đã vươn lên mạnh mẽ với doanh số smartphone tăng chóng mặt nhờ dòng điện thoại Galaxy. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã có những thành tích rất  ấn tượng khi chính thức chấm dứt 14 năm “thống trị” ngôi Vương của Nokia trên toàn thế giới.

Trên thực tế, Samsung hiện đang ngày càng mạnh lên với một tương lai rộng lớn, còn PSD là một nhà phân phối có năng lực thuộc loại số 1 hiện nay, cả về mặt tài chính, quy mô, năng lực, kho chứa và con người… Vì thế, đây là sự hợp tác tất yếu của hai thương hiệu mạnh, hay còn gọi là một "Cặp đôi hoàn hảo" theo cách nói ví von…

Phát biểu tại buổi họp báo cùng ngày, ông Cho Seok Hee – Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho rằng: Bằng hệ thống phân phối rộng khắp thông qua các chuỗi bán lẻ của đối tác chiến lược PSD và với các dòng sản phẩm đột phá cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng không ngừng được nâng cao, Samsung hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu điện thoại số một trên thị trường Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, thông qua PSD, Samsung mong muốn mở rộng hơn nữa mạng lưới phân phối để góp phần đưa điện thoại Samsung trở thành thương hiệu điện thoại được tin dùng và yêu thích nhất tại thị trường VN.

“Tôi tin rằng với năng lực tiếp thị, sự am hiểu thị trường cũng như mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, PSD sẽ giúp Samsung giới thiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả những sản phẩm đột phá và các phong cách sống mới đến với người tiêu dùng Việt Nam. Tôi cũng hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác dựa trên sự tin tưởng, tôn trọng và cùng có lợi giữa Samsung và PSD sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai”- Ông Cho Seok Hee nhấn mạnh.

Ông Phùng Tuấn Hà - Tổng Giám đốc Petrosetco (phải) và ông Cho Seok Hee – Tổng Giám đốc Samsung Vina bắt tay chúc mừng lễ ký kết thành công

Ông Phùng Tuấn Hà - Tổng Giám đốc Petrosetco (phải) và ông Cho Seok Hee – Tổng Giám đốc Samsung Vina bắt tay chúc mừng lễ ký kết thành công

Đề cập đến thế mạnh của Samsung, ông Nguyễn Văn Đạo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: Samsung hiện đang là công ty chiếm thị phần điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất trên toàn cầu. Năm 2011, Samsung Electronics đạt được doanh thu kỷ lục 143 tỷ USD.

Trong quý I vừa qua, Samsung đã đạt được thành công vượt bậc trên thị trường thế giới khi xuất xưởng 93.8 triệu chiếc điện thoại di động, vượt qua Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại di động số một trên thế giới (theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDG). Trong phân khúc điện thoại thông minh, cũng theo IDG, Samsung tiếp tục giành vị trí dẫn đầu khi bán ra được 38 triệu chiếc, chiếm hơn 40% tổng số lượng điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, Samsung hiện cũng đang giữ vị  trí số một trên thị trường điện thoại thông minh theo số liệu của GFK Việt Nam.

Ông Phùng Tuấn Hà, Tổng Giám đốc PETROSETCO (công ty mẹ của PSD):  
Việc Samsung lựa chọn PSD làm đối tác chiến lược là một “cuộc chơi sòng phẳng”của những đối tác đồng quan điểm về triết lý kinh doanh.  Samsung chắc chắn đã nhìn thấy rõ thế mạnh của PSD thông qua phong cách làm việc chuyên nghiệp, bài bản và khả năng đáp ứng những kỳ vọng của nhà sản xuất từ PSD nên mới tin tưởng hợp tác với PSD.

Trả lời báo chí xung quanh sự kiện này, ông Phùng Tuấn Hà, Tổng Giám đốc PETROSETCO – công ty mẹ của PSD  thì cho rằng, việc Samsung lựa chọn PSD là một “cuộc chơi sòng phẳng” của những đối tác đồng quan điểm về triết lý kinh doanh. Samsung chắc chắn đã nhìn thấy rõ phong cách làm việc chuyên nghiệp, bài bản và khả năng đáp ứng những kỳ vọng của nhà sản xuất từ phía PSD thì mới tin tưởng hợp tác với PSD.

Cũng theo ông Phùng Tuấn Hà, trong tình thế nhiều khó khăn hiện nay, để trở thành một doanh nghiệp dịch vụ có đủ sức mạnh cạnh tranh trên thị trường, cơ cấu bộ máy Tổng Công ty bắt buộc phải gọn nhẹ và chất lượng hơn. PETROSETCO và PSD đã phải áp dụng những biện pháp linh hoạt, thông minh đồng thời với các biện pháp quyết liệt trong quản lý, sản xuất kinh doanh. Theo đó, hiệu quả kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào tính chuyên nghiệp, sự nhạy bén và khả năng “thích nghi” với diễn biến thị trường của từng doanh nghiệp. Với PETROSETCO và PSD, mặc dù cuộc cạnh tranh trên thị trường hiện đang rất quyết liệt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng bằng tinh thần “Việc ngày mai phải tốt hơn hôm nay” và cung cách làm việc “tận tay, tận tâm”, Petrosetco và PSI đã đang và sẽ luôn chứng tỏ quyết tâm chinh phục những đỉnh cao mới...Còn ông Trần Mạnh Phương, Giám đốc Điều hành PSD thì cho biết: Trở thành nhà phân phối chính thức điện thoại di động và máy tính bảng Samsung tại thị trường Việt Nam, PSD hy vọng sẽ mang lại thành công vượt trội cho Samsung trong thời gian sắp tới. Với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp; PSD tin tưởng sẽ đưa các mặt hàng sản phẩm công nghệ của Samsung đến với người tiêu dùng trên mọi miền Việt Nam, thúc đẩy Samsung phát triển mạnh mẽ thị phần và nâng cao vị thế của PSD trong vai trò nhà phân phối hàng chính hãng chuyên nghiệp.

Lãnh đạo hai công ty cùng chụp hình lưu niệm

Lãnh đạo hai công ty cùng chụp hình lưu niệm

Cũng theo ông Phương, Công ty PSD được thành lập từ năm 2007 với sứ mệnh làm cầu nối đưa các sản phẩm và thương hiệu nổi tiếng thế giới đến với người tiêu dùng Việt Nam. Sau 5 năm phát triển, PSD hiện là nhà phân phối chính thức của rất nhiều nhãn hàng công nghệ danh tiếng và danh mục sản phẩm phân phối cũng không ngừng được mở rộng. Các nhãn hàng công nghệ danh tiếng đang được PSD phân phối tại thị trường Việt Nam gồm điện thoại di động Samsung, các thương hiệu máy tính HP, Dell, Acer, eMachines, Fujitsu và Lenovo; các thương hiệu linh kiện Kingston, AMD, Asus, Huawei, Sandisk, Elixir, Genius, Samsung, 3M và ZyXEL. Với tinh thần làm việc chuyên nghiệp và cam kết dịch vụ “tận tay, tận tâm”, PSD đã liên tục phát triển số lượng khách hàng từ con số 288 đại lý vào năm 2007 lên hơn 1.600 đại lý vào năm 2012 thông qua 11 chi nhánh trên toàn quốc. Liên tục tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận qua các năm, PSD hiện đang giữ vị trí 75 trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo VNR500. Kinh nghiệm dày dặn, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin; cộng với tiềm lực mạnh về vốn, hệ thống đại lý trải rộng từ Bắc vào Nam, từ các trung tâm đô thị lớn tới tỉnh lẻ; đặc biệt sự nhất quán trong chính sách kinh doanh, đề cao uy tín – chính là những lý do đầy thuyết phục khiến Samsung chọn PSD làm đối tác chiến lược của mình tại thị trường VN. PSD hiện là nhà phân phối chính thức của rất nhiều nhãn hàng công nghệ danh tiếng với danh mục sản phẩm phân phối cũng không ngừng được mở rộng. Với tinh thần làm việc chuyên nghiệp và cam kết dịch vụ tận tâm, PSD đã liên tục phát triển số lượng khách hàng từ con số 288 đại lý vào năm 2007 lên hơn 1.700 đại lý vào năm 2012 thông qua 11 chi nhánh trên toàn quốc. Không ngừng tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận qua các năm, PSD hiện đang giữ vị trí 75 trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo VNR500.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng sự hợp tác của Samsung và PSD

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng sự hợp tác của Samsung và PSD

Trước những ví von “Samsung-PSD: Cặp đôi hoàn hảo” hay “PSD se duyên mới với Samsung” của báo chí, ông Huỳnh Văn Thi, Chủ tịch Hội đồng quản trị PSD nhấn mạnh rằng: “Trên tinh thần có đồng quan điểm về triết lý kinh doanh và chinh phục đỉnh cao của thị trường, PSD và Samsung đã gặp nhau và chúng tôi đã đi đến quyết định hợp tác chiến lược cùng nhau để chinh phục vị trí số 1 trong ngành hàng di động tại thị trường VN”.

S.Nâu

Tin cùng chuyên mục