Đàm phán nắn chỉnh thêm nhiều đường bay quốc tế

(SGGP).- Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sáng ngày 23-2-2010, cục đã cử đoàn công tác sang Singapore để thương thảo, đàm phán với các đơn vị hữu quan của nước này về việc nắn chỉnh theo hướng tối ưu hóa các đường bay quốc tế khi đi qua không phận của Singapore.

Theo kế hoạch, nếu việc đàm phán thành công thì thời gian bay qua Singapore có thể rút ngắn thêm được từ 1-2 phút. Cũng theo Cục Hàng không, sau Singapore, vào trung tuần tháng 4-2010 tới đây, cục sẽ tiếp tục thành lập và cử đoàn công tác đi Trung Quốc để tiếp tục đàm phán, nắn chỉnh thêm nhiều đường bay quốc tế khác nữa. Theo kế hoạch, nếu chương trình đàm phán với ngành hữu quan của Trung Quốc thành công thì không chỉ các đường bay đi Đài Loan, Hồng Công, Hải Nam, Trung Quốc được rút ngắn mà các đường bay quốc tế đi các nước Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng sẽ rút ngắn được từ 10 phút bay trở lên.

Được biết, chương trình nắn chỉnh các đường bay trong nước và quốc tế theo hướng tối ưu hóa để tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, giảm chi phí cho ngành hàng không là chương trình mà Thủ tướng Chính phủ giao cho ngành hàng không thực hiện từ năm 2009 đến nay. Và trong năm 2009 vừa qua, ngành hàng không đã thực hiện thành công công tác này thông qua việc nắn chỉnh, tối ưu hóa 14 đường bay, trong đó có 4 đường bay nội địa và 10 đường bay quốc tế.

Theo Cục Hàng không, các đường bay được nắn chỉnh theo hướng tối ưu hóa đã đem lại rất nhiều lợi ích. Nếu mỗi phút bay tiết kiệm được 400 USD theo cách tính của Vietnam Airlines thì các đường bay mới sẽ làm lợi cho các hãng hàng không trong và ngoài nước rất nhiều. Và điều quan trọng hơn là các đường bay mới này sẽ giúp thu hút các chuyến bay quá cảnh vào vùng trời Việt Nam, từ đó tăng thêm nhiều nguồn thu cho đất nước…

THU TUYẾT

Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Nestle Waters thăm nhà máy La Vie tại Long An

Ông John J Harris, CEO của Tập đoàn Nestle Waters đã có chuyến thăm đặc biệt đến Nhà máy La Vie tại thị xã Tân An, Long An, Việt Nam. Cũng trong chuyến thăm, ông Harris sẽ gặp gỡ các quan chức lãnh đạo tỉnh (Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, Bí thư Đảng ủy …). Theo đó, La Vie có một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh từ hơn 15 năm trước; Và nay, La Vie cam kết tiếp tục phát triển nền công nghiệp vững chắc tại Việt Nam.

Tháng 7 năm 2009 vừa qua, Nestle Waters đã hỗ trợ 6 triệu USD mở rộng nhà máy tại Long An, và ông Harris cũng chia sẻ kế hoạch tiếp tục đầu tư vài triệu đô-la mỗi năm nhằm củng cố công suất sản xuất của nhà máy tại Việt Nam. Với đợt đầu tư hơn 6 triệu USD (hơn 100 tỷ VND) để lắp đặt dây chuyền sản xuất mới cho Nhà máy La Vie tại Long An. Dây chuyền sản xuất mới được trang bị với công nghệ tiên tiến nhất từ châu Âu, mỗi dây chuyền có năng suất gấp hai lần so với dây chuyền hiện tại 18.000 chai/ giờ với chai bán lẻ và 1.000 chai/ giờ với chai 19 lít, bao gồm cả quy trình rửa và tiệt trùng chai.

Tuấn Hiệp

PG Bank triển khai Flexicard, thẻ thanh toán không tiếp xúc đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 23-2-2010, Hãng sản xuất linh kiện bán dẫn NXP Semiconductors hôm nay chính thức công bố Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã lựa chọn công nghệ mạch tích hợp thẻ thông minh không tiếp xúc (Contactless Smartcard IC technology) đầu ngành của NXP để ứng dụng trong thẻ Flexicard mới ra mắt gần đây của ngân hàng - loại thẻ thanh toán không tiếp xúc đầu tiên tại Việt Nam. Nhờ có sức mạnh về tính năng cũng như bảo mật hàng đầu dựa trên các Chuẩn mã hóa tiên tiến mở (Open Advanced Encryption Standard - AES) của công nghệ thẻ thông minh không tiếp xúc của NXP, thẻ Flexicard mới ra mắt trên thị trường này có thể cung cấp một loạt các dịch vụ trả trước không tiếp xúc e-Purse (tạm gọi là dịch vụ Ví tiền điện tử). Chủ thẻ có thể nạp đầy tiền cho tấm thẻ của mình thông qua internet, hoặc nộp tiền mặt trực tiếp tại các điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) hiện có của PG Bank (nơi có đầu đọc thẻ), hoặc sử dụng tài khoản ngân hàng của chủ thẻ.

Lan Anh

HDBank "Gửi tiền đầu xuân - Trúng ngay nhà mới"

Thay lời chúc đầu xuân, HDBank gửi đến Quý khách hàng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “GỬI TIỀN đầu xuân – Trúng ngay NHÀ MỚI” từ ngày 23-2-2010 đến 23-05-2010. Khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên toàn hệ thống HDBank sẽ được nhân đôi may mắn với Thẻ cào trúng ngay và Phiếu dự thưởng có cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng có tổng giá trị lên đến hơn 2 tỷ đồng. Cơ cấu giải thưởng cực kỳ hấp dẫn với giải Đặc biệt là Căn hộ cao cấp của ThuDuc House, giải Nhất: Xe máy Honda SH 125, giải Nhì: Tivi LCD Sony 40 inches, giải Ba: Bộ sofa cao cấp nội thất Nhà đẹp. Thêm vào đó, khách hàng còn có cơ hội nhận ngay 10.000 phần quà hấp dẫn là các ly sứ Minh Long cao cấp. Điểm nổi trội của chương trình là khách hàng có hai lần cơ hội nhận Quà thưởng, không giới hạn số Phiếu dự thưởng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được các ưu đãi khác như: miễn phí SMS Banking, E-Banking chuyển tiền trực tuyến qua mạng, phát hành Thẻ thông minh HDCard, miễn giảm các phí dịch vụ, vay ưu đãi, phục vụ tại nhà và ưu tiên theo quy định, giao dịch ngoài giờ hành chánh…

Quốc Nhung

Samsung ra mắt dòng máy điều hòa nhiệt độ Virus Doctor

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa chính thức ra mắt dòng máy điều hòa nhiệt độ Virus Doctor với 2 loại sản phẩm Vivace và Inverter. Đây là các dòng máy điều hòa nhiệt độ được tích hợp công nghệ tạo ion diệt khuẩn MPI độc quyền của Samsung, có khả năng tiêu diệt tới 99,99% virus cúm A/H1N1, đảm bảo không gian trong lành rộng gần 20m3, gấp hơn 2 lần rưỡi các Công nghệ tạo ion khác.

Bên cạnh đó, công nghệ S-inverter có trong sản phẩm Inverter còn giúp giảm lượng điện tiêu thụ đến 52,4% so với máy điều hòa nhiệt độ thông thường. Hiện dòng sản phẩm Virus Doctor có giá bán lẻ từ 7.900.000 tới 21.900.000 triệu VNĐ. Nằm trong phân khúc sản phẩm cao cấp, dòng máy điều hòa nhiệt độ Virus Doctor của Samsung có khả năng diệt 99,99% virus cúm A/H1N1 và tiết kiệm năng lượng, sẽ mang lại một không gian sống trong lành, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như một bác sĩ gia đình thực thụ.

Đông Hạ

Tin cùng chuyên mục