Rolex trao giải thưởng Young Laureates tại Thụy Sĩ

Giải thưởng Young Laureates đã được trao tại Trung tâm Học tập Rolex tại EPFL - viện công nghệ hàng đầu Thụy Sĩ - tại Lausanne. Những người đoạt giải thưởng, tất cả đều trong độ tuổi từ 18 đến 30 là: Jacob Colker từ Hoa Kỳ, Reese Fernandez từ Philippines, Nnaemeka Ikegwuonu từ Nigeria, Piyush Tewari từ Ấn Độ và Bruktawit Tigabu từ Ethiopia.

Các dự án của họ trải rộng từ việc thay đổi cách thức tình nguyện trong thế kỷ 21 cho đến việc giúp các phụ nữ nghèo khó tạo ra những món hàng thời trang sinh thái – dân tộc, từ phát triển radio tương tác để thúc đẩy canh tác bền vững, cho đến đào tạo các tình nguyện viên để hỗ trợ nhanh các nạn nhân tai nạn giao thông và phát triển những chương trình truyền hình cải thiện sức khỏe trẻ em.

Chương trình Young Laureates nhằm thúc đẩy tinh thần dám nghĩ dám làm trong thế hệ tiếp theo bằng cách hỗ trợ về tài chính và công nhận những người trẻ tuổi đương đầu với những thử thách mà con người phải đối mặt trong những dự án sáng tạo. Chương trình Young sẽ được tổ chức lại vào năm 2012 và hiện nay đã bắt đầu nhận đơn đăng ký tham gia  tại www.rolexawards.com

Hương Thu 

Tin cùng chuyên mục