Tốc độ thương mại điện tử tại Việt Nam tăng 25%/năm

Ngày 6-3, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương cho biết, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hiện phát triển rất nhanh.

(SGGP).- Ngày 6-3, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương cho biết, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hiện phát triển rất nhanh.

Theo dự báo của bộ tại thời điểm năm 2016, tốc độ thương mại điện tử dự kiến tăng 20%/năm và sẽ đạt khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020. Thế nhưng, dự báo này đã có những độ sai lệch khi tốc độ tăng trưởng hiện tại của thương mại điện tử đã đạt khoảng 25%. Điều này xuất phát từ thực tế, Việt Nam đang đứng đầu thế giới về lượng người yêu thích sản phẩm công nghệ và sử dụng smartphone, lên tới hơn 90%. Số lượng giờ lên mạng trung bình mỗi tuần của người dân khu vực thành thị là 24,7 giờ, cao hơn các nước trong khu vực châu Á và chỉ thấp hơn Singapore.

Giao dịch với khách hàng qua mạng

Một yếu tố khác được coi là tiềm năng cho lĩnh vực thương mại điện tử là tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, tầng lớp có thu nhập trung bình tại Việt Nam tăng nhanh, nhất là TPHCM và Hà Nội. Đây chính là thị phần tiềm năng mà các loại hình kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam đang tập trung hướng đến. Ông Phan Trọng Lê, đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, cho biết trong 2 năm gần đây, sản lượng của ngành bưu điện luôn đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 50%, dự kiến tốc độ tăng trưởng này sẽ tiếp tục ổn định trong năm 2017. Điều này cho thấy mức độ giao dịch thông qua thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

MINH XUÂN

Tin cùng chuyên mục