Thương hiệu Việt 2016 - Vinh danh 30 doanh nghiệp

20 doanh nghiệp được trao giải Thương hiệu Vàng
Thương hiệu Việt 2016 - Vinh danh 30 doanh nghiệp

20 doanh nghiệp được trao giải Thương hiệu Vàng

(SGGPO).-  Sáng nay 7-1, tại báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Ban tổ chức Chương trình Thương hiệu Việt 2016 đã vinh danh 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, thương mại, giáo dục, bất động sản... Đây là năm thứ 11 báo SGGP tổ chức bình chọn và trao giải  "Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2016".  

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến và Tổng biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong chúc mừng doanh nghiệp đoạt Thương hiệu Vàng 2016. Ảnh: Cao Thăng

Các doanh nghiệp được tông vinh tại lễ trao giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2016. Ảnh: Cao Thăng

Đến dự lễ trao giải có các đồng chí: Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TPHCM;  Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM; Võ Văn Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM; Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM.

Tổng biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong cùng Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trao giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2016 cho các doanh nghiệp. Ảnh: Cao Thăng

Phát biểu khai mạc, Tổng biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong đánh giá năm 2016 đánh dấu cột mốc báo SGGP tròn 41 tuổi, cũng là năm báo SGGP chuyển về hoạt động tại tòa nhà mới khang trang hơn. Hòa trong nhiều niềm vui đó, tập thể báo SGGP đã tổ chức thành công rất nhiều chương trình xã hội ngoài mặt báo. Chúng tôi tự hào là cơ quan ngôn luận của Thành ủy TPHCM đã đóng góp nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa như: Chương trình Văn hay chữ tốt, Giải thưởng Võ Trường Toản, Giải Quả bóng vàng... và Chương trình bình chọn và trao giải thưởng “Thương Hiệu Việt được yêu thích nhất” hàng năm cũng là một trong những hoạt động cộng đồng gắn với bề dày lịch sử phát triển của báo SGGP.

Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao giải Thương hiệu Việt 2016 cho các doanh nghiệp

Khởi động từ năm 2006, ban đầu Chương trình bình chọn "Thương hiệu Việt được yêu thích nhất" là kết quả từ sự phối hợp giữa báo SGGP và Sở Du lịch TPHCM, nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị du lịch, khách sạn, nhà hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị đạt chuẩn... đến đông đảo du khách quốc tế và người dân TP. Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành chương trình riêng của Báo SGGP. Mục đích chính là hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp Việt phát triển, nâng cao cạnh tranh cho hàng Việt và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt. Báo SGGP cũng xem đây là hoạt cộng đồng ngoài mặt báo nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

Đến nay, Báo SGGP tự hào đã có 11 năm góp phần vào việc khuyến khích, động viên các Thương hiệu Việt  của chúng ta ngày càng lớn mạnh trong lòng người tiêu dùng.

Vài năm gần đây, tình hình kinh tế tăng trưởng khó khăn hơn, song có không ít Thương hiệu Việt được chúng tôi bình chọn, tôn vinh vẫn ngày một phát triển và đang nắm giữ những vị trí đầu ngành trên nhiều lĩnh vực. Đây là niềm vui chung, niềm tự hào của những người làm chương trình.

Năm nay có 30 doanh nghiệp được chọn trao giải trên các lĩnh vực: Dịch vụ, du lịch, thương mại, công nghiệp, giáo dục, bất động sản... Đặc biệt, có 20 doanh nghiệp được bạn đọc bình chọn nhiều năm liền. Đối với 20 doanh nghiệp này, Ban tổ chức quyết định trao tặng thêm giải Thương hiệu Vàng.

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chúc mừng 30 Thương hiệu Việt qua nhiều vòng xét chọn đã vinh dự được chọn trao giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2016. Mong các doanh nghiệp luôn nỗ lực xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng để không phụ lòng tin yêu của lãnh đạo TP, của báo SGGP và người tiêu dùng Việt Nam. Và giờ đây, trong thời khắc quan trọng này, tôi xin tuyên bố khai mạc lễ trao giải Thương Hiệu Việt yêu thích nhất năm 2016. Chúc các doanh nghiệp đăng quang trong lễ trao giải hôm nay sẽ là những thương hiệu mạnh của Việt Nam trong nhiều năm tới, vững vàng vượt qua những thử thách mới trong năm 2017 – năm hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước. 

Các doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải. Ảnh: Cao Thăng

Thay mặt lãnh đạo UBND TPHCM, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến nhiệt liệt chúc mừng 30 Thương hiệu Việt đã được báo SGGP bình chọn và trao tặng giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2016” hôm nay. Đặc biệt, chúc mừng 20 đơn vị đã có nhiều nỗ lực để Thương hiệu mình được bạn đọc bình chọn 3 năm liên tục và được trao tặng giải Thương hiệu Vàng 2016. Với những hoạt động tích cực, những thành tích đạt được trên các lĩnh vực kinh tế năm qua, sự có mặt của quý vị tại buổi lễ trao giải hôm nay hoàn toàn xứng đáng.

Các doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu Việt. Ảnh: Võ Thắm  

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đánh giá: "Năm 2016 đã kết thúc trong sự nỗ lực không ngừng của cả 3 phía: Chính quyền – doanh nghiệp – cộng đồng người dân TPHCM. Chúng ta đang bước vào năm mới 2017 trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và kinh tế TPHCM đã có rất nhiều điểm sáng, nổi bật là sự quan tâm của lãnh đạo TP giúp các doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn. Chúng ta đang nỗ lực thay đổi để tốt đẹp hơn, nỗ lực vì một Chính phủ hành động, vì một thành phố luôn năng động, đầu tàu kinh tế của cả nước. Khá nhiều doanh nghiệp đang ngồi đây, đang được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu Việt yêu thích năm nay – cũng là những đơn vị đã đóng góp không nhỏ cùng chính quyền thành phố nỗ lực ổn định thị trường, ổn định giá cả, qua Chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM; qua các hoạt động liên doanh, liên kết cùng các tỉnh thành trên cả nước, đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng cả nước. Nhiều đơn vị đã đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế thành phố trên khắp các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch, bất động sản... Để được góp mặt trong buổi lễ hôm nay, 30 thương hiệu Việt  đều phải nằm trong top các đơn vị có lượng phiếu bình chọn cao nhất từ báo SGGP, chúng tôi biết, với các doanh nghiệp, đó là một quá trình không hề dễ dàng. Tôi hiểu và rất chia sẻ tinh thần nỗ lực, tìm mọi cách để vượt qua khó khăn, giữ vững được sự tin yêu của người tiêu dùng. Một lần nữa, chân thành chúc mừng 30 Thương hiệu Việt được yêu thích nhất. Đặc biệt, là các thương hiệu giữ vững vị trí “đầu bảng” liên tục 11 năm qua".

"Tôi cũng hoan nghênh những nỗ lực của báo SGGP, đã đồng hành với doanh nghiệp trên chặng đường vượt qua khó khăn. Trong đó, phải kể đến chặng đường dài 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp với chương trình bình chọn, tôn vinh các “Thương hiệu Việt yêu thích”. Khởi động từ năm 2006, đến nay, chương trình đã gây được tiếng vang rộng và thu hút sự chú ý của công luận. Giải thưởng này không chỉ là sự nhìn nhận những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng,  mà còn là dịp để tôn vinh các doanh nghiệp có những hoạt động tích cực cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Chúng ta đang bắt đầu năm 2017 với rất nhiều cơ hội và không ít thách thức. Xin chúc cho 30 Thương hiệu Việt yêu thích sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, hy vọng từ đây sẽ hình thành những tập đoàn lớn mang tên Việt Nam trên chặng đường hội nhập ASEAN, hội nhập kinh tế thế giới"- Phó Chủ tịch UBND Trần Vĩnh Tuyến  cho biết. 

DANH SÁCH 30 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC VINH DANH 2016

* Top 3 Thương hiệu Bất động sản được yêu thích nhất 

  1-Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc NOVA 
  2-Cộng ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh 
  3-Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang

* Top 5 Công ty Du lịch được bình chọn nhiều nhất 

  1- Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist  
  2- Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành  
  3- Công ty TNHH Du lịch & Sự kiện Việt (VIETTOURS)
  4- Công ty CP DV Du lịch & Thương mại TST (TST TOURIST)
  5- Công ty Du lịch Hoàn Mỹ  
 
* Top 2 Công ty Du lịch Vừa & Nhỏ được bình chọn nhiều nhất

1- Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ
2- Công ty Du lịch Intertour Việt Nam
         
*Top Trung tâm thương mại - Siêu thị được yêu thích nhất

1- Liên hiệp HTX TM TP.HCM – Hệ thống siêu thị CO.OP MART
2- Hệ thống siêu thị Big C

* Top Trung tâm điện máy được yêu thích nhất

 1- Hệ thống siêu thị Điện máy – Nội thất CHỢ LỚN  thuộc Công ty TNHH Cao Phong
 2- Hệ thống siêu thị Điện máy THIÊN HÒA  thuộc Công ty Thương mại - Dịch vụ Thiên Nam Hòa
 3- Hệ thống siêu thị Điện máy NGUYỄN KIM   thuộc Công ty CP Thương Mại Nguyễn Kim

* Top Dịch vụ vận chuyển được yêu thích nhất

1- Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam – VIETNAM AIRLINES
2- Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam -  VINASUN 

* Thương hiệu khách sạn 5 sao được yêu thích nhất 

              Khách sạn BẾN THÀNH – REX HOTEL

* Thương hiệu khách sạn 5 sao được yêu thích nhất 

                            Khách sạn VIỄN ĐÔNG

* Thương hiệu Bảo hiểm được yêu thích nhất 

1-  Công ty Bảo Việt TPHCM
2- Công ty Bảo hiểm CHUBB VIỆT NAM
                 
* Thương hiệu Gas được yêu thích nhất

1- SAIGON PETRO  GAS thuộc Công ty TNHH MTV Dầu Khí TP.HCM
2- PETROLIMEX GAS  thuộc Công ty TNHH Gas Petrolimex Sài Gòn

* Nhà phân phối gas được yêu thích nhất 

         Công ty TNHH Gas Hướng Dương

* Thương hiệu sản xuất, lắp ráp Ô tô được yêu thích nhất

Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn -TNHH MTV  –  SAMCO

*Thương hiệu sản xuất hàng thực phẩm uy tín nhất  

1- Công ty Cổ phần đường Biên Hòa
2- Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO

* Thương hiệu sản xuất thời trang được yêu thích nhất

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Hòa Mỹ

* Giải Thương hiệu tư vấn du học uy tín

 Công ty TNHH Hợp Điểm – Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm

                                              ĐÀO THỤY

Tin cùng chuyên mục