Công bố xóa treo 3 khu công nghiệp

Liên quan đến việc UBND TP đã đồng ý chủ trương và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xóa bỏ 3 khu công nghiệp Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), Phước Hiệp và Bàu Đưng (huyện Củ Chi), TP vừa chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi tổ chức công bố cho người dân về chủ trương điều chỉnh quy hoạch 3 khu công nghiệp này sang chức năng sử dụng đất khác.
Công bố xóa treo 3 khu công nghiệp

(SGGP).- Liên quan đến việc UBND TP đã đồng ý chủ trương và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xóa bỏ 3 khu công nghiệp Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), Phước Hiệp và Bàu Đưng (huyện Củ Chi), TP vừa chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi tổ chức công bố cho người dân về chủ trương điều chỉnh quy hoạch 3 khu công nghiệp này sang chức năng sử dụng đất khác.

Nội dung điều chỉnh chức năng sử dụng đất sẽ được công khai vào cuối tháng 12-2016. TP cũng giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở ngành liên quan khẩn trương rà soát, tham mưu cơ chế, chính sách cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi quy hoạch xây dựng đô thị.

Bản đồ quy hoạch của KCN Xuân Thới Thượng, Hóc Môn. Ảnh: Internet

UBND TPHCM vừa trình HĐND TP xem xét, thông qua danh mục dự án cần thu hồi đất và danh mục các dự án có chuyển mục đích sử dụng dưới 10ha đất trồng lúa; dưới 20ha đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng (đợt 3) trong kế hoạch sử dụng đất năm 2016 cấp quận, huyện. Cụ thể, danh mục các dự án cần thu hồi đất trong năm 2016 (đợt 3) bao gồm 7 dự án với tổng diện tích là 443,26ha. Riêng danh mục các dự án có chuyển mục đích sử dụng dưới 10ha đất trồng lúa trong năm 2016 (đợt 3) bao gồm 2 dự án với tổng diện tích dự án là 5,06ha.

 NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục