Thị trường sau tết tại TPHCM: Sức mua tăng khá

Từ mùng 4 và 5 Tết, hầu hết các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Lotte, Satra, Metro, BigC và các hệ thống cửa hàng tiện lợi Vissan, Co.op Food, Satrafood… đều hoạt động trở lại bình thường.

(SGGP).- Từ mùng 4 và 5 Tết, hầu hết các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Lotte, Satra, Metro, BigC và các hệ thống cửa hàng tiện lợi Vissan, Co.op Food, Satrafood… đều hoạt động trở lại bình thường.

 Lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường dồi dào, giá cả ổn định. Tại ba chợ đầu mối của TPHCM là Thủ Đức, Bình Điền và Hóc Môn, lượng hàng về đang tăng từng ngày, tổng lượng hàng nhập chợ đạt 3.184 tấn/đêm. Cụ thể, chợ Bình Điền, ngày 11-2, lượng hàng nhập chợ 708 tấn, tăng 49%; trong đó, thủy hải sản 337 tấn, thịt gia súc đạt 68 tấn, rau củ quả 229 tấn, trái cây 60 tấn, hoa 12 tấn. Chợ Hóc Môn, lượng hàng nhập chợ đạt 1.033 tấn, tăng 32%. Chợ Thủ Đức, lượng hàng nhập chợ đạt 1.443 tấn, tăng 39%.

Mặc dù lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường sau tết rất dồi dào, song mãi lực chung còn yếu. Lượng khách đến các chợ và siêu thị chủ yếu là mua sắm thực phẩm thiết yếu như thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, trái cây. Tuy mãi lực sau tết chưa tăng như kỳ vọng, nhưng sau 4 ngày mở cửa nhiều hệ thống siêu thị cho biết, doanh thu vẫn tăng tốt hơn so với cùng kỳ nhờ giá cả ổn định cộng với các chương trình khuyến mãi lớn. Hệ thống Co.opmart tăng 8% - 11%, Satra tăng 10%. Riêng trung tâm thương mại Aeon Mall kinh doanh liên tục, không nghỉ tết, sức mua tăng khoảng 7% so với cùng kỳ, cao điểm ngày mùng 1 tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Hệ thống Lotte cũng mở cửa vào mùng 1 nhưng do không có thông tin rộng rãi nên người tiêu dùng ít biết, sức mua không cao. Các hệ thống cửa hàng tiện lợi như B’s Mart, CircleK, FamilyMart, Shop&Go... vẫn mở cửa phục vụ 24/24 giờ, không nghỉ. Doanh số vẫn duy trì do có phân khúc thị trường riêng, phục vụ nhu cầu thiết yếu phát sinh hàng ngày của người dân.

Theo dự báo của Sở Công thương TPHCM, năm nay đa số DN sản xuất sẽ bắt đầu khai trương, đi vào hoạt động vào ngày 13-2 và ngày 17-2 (tức mùng 6 và mùng 10 tháng Giêng âm lịch). Nhiều DN lớn có đơn hàng và hợp đồng xuất khẩu, đã tổ chức xe đưa đón và đảm bảo chế độ khen thưởng cho công nhân để giữ tiến độ sản xuất. Do đó, dự kiến thời gian tới, khi hoạt động sản xuất trên địa bàn TP trở lại bình thường, sức mua sẽ tăng mạnh trở lại so với các ngày nghỉ tết.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục