26 doanh nghiệp tại TPHCM đã được đưa ra khỏi danh sách nợ thuế lớn

Danh sách người nộp thuế có số tiền thuế sai tính đến ngày 30-6-2015
26 doanh nghiệp tại TPHCM đã được đưa ra khỏi danh sách nợ thuế lớn

* Danh sách người nộp thuế có số tiền thuế sai tính đến ngày 30-6-2015

* Danh sách...

(SGGPO).- Vừa qua, khi ngành thuế công khai danh sách các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn, nhiều doanh nghiệp đã phản ứng vì họ không nợ vẫn bị nêu tên.

Dây chuyền sản xuất giấy tiết kiệm năng lượng, không ô nhiễm môi trường. Ảnh: Cao Thăng

Thực hiện Chỉ đạo của Tổng Cục thuế tại Công văn 2978/TCT-QLN yêu cầu xem xét lại số liệu nợ thuế, Cục thuế TPHCM vừa cập nhật lại danh sách 200 doanh nghiệp nợ thuế có số nợ lớn tính đến cuối tháng 6. Trong đó, 26 doanh nghiệp bị thông tin sai, phải điều chỉnh loại bỏ khỏi danh sách nợ thuế mà Cục thuế TPHCM đã công khai trước đây. Ngoài ra, Cục thuế TPHCM cũng điều chỉnh 2 doanh nghiệp có số nợ thuế lớn là Công ty TNHH Sức Bật (mã số thuế: 0309576215) chỉ có số nợ 2 tỷ đồng (sai sót do TMS chưa bù trừ số đã kê khai và tạm nộp trong năm); Công ty Phát triển hạ tầng và Bất động sản Thái Bình Dương có số nợ 25,9 tỷ đồng đã bị thông tin sai mã số thuế (mã số thuế là 0303614496).

Theo Cục thuế TPHCM, nguyên nhân thông tin sai là do các lỗi ứng dụng TMS, gồm: Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp chưa bù trừ số tiền thuế đã kê khai và tạm nộp trong năm; Tờ khai thuế giá trị gia tăng bù trừ số còn được khấu trừ đầu kỳ chuyển sang; Chưa bù trừ các chứng từ đã nộp…

Sau kiểm tra lại các thông tin sai, Chi Cục thuế quận 1 đã gởi công văn xin lỗi các doanh nghiệp đóng trên địa bàn không nợ thuế nhưng đã bị nêu tên.


HÀN NI

Tin cùng chuyên mục