Vietnam Airlines đề xuất mua lại hạ tầng Nhà ga quốc nội T1 Nội Bài

Chiều 2-3, Ông Lê Trường Giang, Người phát ngôn của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines -VNA) cho biết, VNA vừa gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải đề nghị được mua lại Nhà ga quốc nội T1 (không bao gồm phần mở rộng mới – sảnh E) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để trực tiếp quản lý điều hành, sử dụng phục vụ cho hành khách và các chuyến bay nội địa của hãng.

(SGGPO).- Chiều 2-3, Ông Lê Trường Giang, Người phát ngôn của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines -VNA) cho biết, VNA vừa gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải đề nghị được mua lại Nhà ga quốc nội T1 (không bao gồm phần mở rộng mới – sảnh E) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để trực tiếp quản lý điều hành, sử dụng phục vụ cho hành khách và các chuyến bay nội địa của hãng.

Theo VNA, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài là một trong 2 sân bay căn cứ lớn nhất của VNA. Với nhiều nước trên thế giới, các hãng hàng không lớn có nhà ga riêng tại sân bay căn cứ để phục vụ riêng các chuyến bay, hành khách của mình là rất phổ biến. Cách thức này sẽ giúp hãng có điều kiện thuận lợi trong việc tìm biện pháp giảm chi phí vận tải hàng không, nâng cao hiệu quả kinh doanh; linh hoạt và chủ động trong sắp xếp khai thác tại nhà ga, phòng chờ, các quầy và mặt bằng để nâng cao chất lượng dịch vụ, thuận tiện khai thác; đồng thời quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ và thuận lợi cho hành khách.

 MỸ HẠNH 

Tin cùng chuyên mục