Hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia tiết kiệm năng lượng

(SGGP).- Ngày 25-11, Bộ Công thương đã tổ chức hội thảo “Chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm về sử dụng năng lượng tiết kiệm”.

Theo ông Lê Phú Hưng, Phó vụ Trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương), khi các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ về kỹ thuật, quảng bá thương hiệu, kiểm toán năng lượng; được xét tặng cúp doanh nghiệp thực hiện tốt các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; được hỗ trợ xây dựng kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm; các nhu cầu đổi mới công nghệ cũng được Bộ Công thương ưu tiên xem xét trong các gói hỗ trợ của chương trình.

Đối tượng tham gia là các DN sản xuất công nghiệp, DN sử dụng năng lượng trọng điểm quốc gia; DN có nguyện vọng xây dựng và thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất lâu dài và bền vững. Đại diện Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam cũng cho biết, với nguồn vốn hiện tại khoảng 1.000 tỷ đồng, quỹ sẽ hỗ trợ tài chính cho các dự án, các hoạt động bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn quốc, trong đó có triển khai công nghệ sạch, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, sản xuất các sản phẩm bảo vệ môi trường.

MINH HẢI

Tin cùng chuyên mục