77% người tiêu dùng Việt Nam để dành tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm

(SGGP).- Theo báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng vừa được Nielsen (công ty thông tin và đo lường toàn cầu) công bố, có 77% người tiêu dùng ở Việt Nam để dành tiền nhàn rỗi của mình vào tiết kiệm sau khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết. Chỉ số này cao hơn nhiều so với các quốc gia lân cận như Singapore (62%) hay Thái Lan (63%).

(SGGP).- Theo báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng vừa được Nielsen (công ty thông tin và đo lường toàn cầu) công bố, có 77% người tiêu dùng ở Việt Nam để dành tiền nhàn rỗi của mình vào tiết kiệm sau khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết. Chỉ số này cao hơn nhiều so với các quốc gia lân cận như Singapore (62%) hay Thái Lan (63%).

Theo Nielsen, 86% người Việt đã thay đổi chi tiêu của họ trong năm qua để tiết kiệm chi phí hộ gia đình. Chi tiêu ít hơn vào quần áo mới, cắt giảm các hoạt động giải trí bên ngoài và cố gắng để tiết kiệm hóa đơn tiện ích (gas, điện...) là một số trong các lĩnh vực phổ biến nhất mà người tiêu dùng đang tìm kiếm để tiết kiệm.
 
Ngân hàng ANZ cũng vừa công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 1-2015. Theo đó, chỉ số tháng 1 đã giảm nhẹ xuống 135,4 điểm (giảm 0,2% so với tháng trước) nhưng hiện vẫn cao hơn mức trung bình của năm 2014 là 133,3 điểm. Có 43% (tăng 3%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình (tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 6-2014) trong khi chỉ 11% (giảm 2%) cho rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này.

Theo Ngân hàng ANZ, sau năm 2014 đầy biến động, người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu năm 2015 với niềm tin vẫn được duy trì và có phần nhỉnh hơn mức trung bình của năm 2014.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục