Đề nghị giảm lãi suất cho vay mua lúa, gạo tạm trữ

(SGGP).– Ngày 4-7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản đề nghị 14 ngân hàng thương mại giảm lãi suất các khoản vay mua lúa, gạo tạm trữ vụ hè thu năm 2013.

(SGGP).– Ngày 4-7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản đề nghị 14 ngân hàng thương mại giảm lãi suất các khoản vay mua lúa, gạo tạm trữ vụ hè thu năm 2013.

Theo NHHN, từ ngày 28-6, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của tổ chức tín dụng đối với 5 lĩnh vực ưu tiên (trong đó có lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn) đã được giảm xuống 9%/năm. Để việc cho vay mua lúa, gạo tạm trữ vụ hè thu năm 2013 đạt hiệu quả và phù hợp với diễn biến lãi suất trên thị trường, NHNN đề nghị 14 ngân hàng (gồm Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV, MHB, Techcombank, SHB, OceanBank, OCB, EximBank, MB, LienVietPostBank, SeaBank, HDBank) thực hiện việc cho vay mua lúa, gạo tạm trữ vụ hè thu năm 2013 với lãi suất tối đa 9%/năm.

Các ngân hàng trên cần chủ động cân đối nguồn vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho vay mua lúa, gạo tạm trữ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương và NHNN chi nhánh tại địa bàn để đảm bảo việc sử dụng vốn vay của các thương nhân đúng mục đích và tham gia mua lúa, gạo tạm trữ theo đúng, đủ kế hoạch được giao.

Cùng ngày, NHNN có văn bản đề nghị 5 ngân hàng thương mại lớn (Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV và MHB) đẩy mạnh triển khai cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02 của Chính phủ.

Các ngân hàng trên cần chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch tiếp nhận hồ sơ vay vốn của khách hàng, hướng dẫn cụ thể về hồ sơ thủ tục, thời gian xem xét hồ sơ để phản hồi cho khách hàng về việc được vay vốn hay không và trả lời thỏa đáng cho khách hàng trong trường hợp khách hàng không đáp ứng được điều kiện vay vốn.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục