Tăng lượng nước xả phục vụ sản xuất vụ đông xuân

Ngày 16-2, các hồ thủy điện lớn tại khu vực phía Bắc đã bắt đầu tăng lượng xả nước đợt 3 để phục vụ đổ ải sản xuất vụ đông xuân. Dự kiến trong ngày hôm nay (17-2), Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ xả nước tại hồ Hòa Bình là 1.877m³/s, hồ Thác Bà là 451m³/s, hồ Tuyên Quang là 670m³/s…

(SGGP).- Ngày 16-2, các hồ thủy điện lớn tại khu vực phía Bắc đã bắt đầu tăng lượng xả nước đợt 3 để phục vụ đổ ải sản xuất vụ đông xuân. Dự kiến trong ngày hôm nay (17-2), Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ xả nước tại hồ Hòa Bình là 1.877m³/s, hồ Thác Bà là 451m³/s, hồ Tuyên Quang là 670m³/s…

Đây là đợt xả nước cuối cùng của các hồ thủy điện để cấp nước tưới cho toàn bộ diện tích lúa vụ đông xuân năm 2013. Với lưu lượng xả nước như trên, dự kiến đến ngày mai (18-2), mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ tăng thêm khoảng 1m so với ngày 16-2 và đạt mức 1,45m.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn Trung ương, vụ đông xuân năm nay, cả nước sẽ đối mặt với tình trạng khô hạn khá nghiêm trọng. Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đề nghị các địa phương ở khu vực phía Bắc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tranh thủ tích nước khi lưu lượng nước về tăng lên tại các sông. Đối với các địa phương ở Nam Trung bộ và Tây Nguyên cần tranh thủ sản xuất nhanh chóng khi điều kiện thời tiết thuận lợi; những khu vực thiếu nước cần chuyển đổi sang những cây trồng có nhu cầu ít nước như: lạc, ngô, đậu tương.

Cùng với lễ hội Tịch Điền, ngày 16-2, bà con nông dân tại nhiều địa phương ở khu vực phía Bắc đã ra quân tranh thủ tích nước phục vụ sản xuất vụ đông xuân.

TH.NAM

Tin cùng chuyên mục