13 thương hiệu ô tô hàng đầu tham dự triển lãm ô tô lần thứ 8

(SGGPO).- Chiều nay 26-9, Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 8 (Vietnam Motor show 2012) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ-Hà Nội).

(SGGPO).- Chiều nay 26-9, Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 8 (Vietnam Motor show 2012) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ-Hà Nội). 

Mặc dù diễn ra vào thời điểm được cho là khó khăn của thị trường ô tô, hầu hết các hãng đều bị giảm mạnh doanh thu nhưng Vietnam Motor show 2012 vẫn thu hút đông đảo khách tham quan. Với diện tích trưng bày 12.000m², triển lãm hấp dẫn người xem bởi các gian hàng hoành tráng, ấn tượng và nhiều hoạt động tương tác với khách hàng. Từ trước giờ khai mạc, hàng ngàn khách tham quan đã tới triển lãm để chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất, tìm hiểu những chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà các hãng xe tung ra trong dịp này.

Theo Ban tổ chức, đây là triển lãm xe hơi và công nghiệp phụ trợ thường niên có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham dự của 13 thương hiệu ô tô hàng đầu tại Việt Nam, trong đó, có 7 thành viên Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam VAMA là Toyota, Ford, Honda, Mercedes, Suzuki, Mitsubishi, Vinaxuki và 6 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức là Audi, BMW, Land Rover, Luxgen, Porsche và Renaul. Các thành viên của VAMA đã tận dụng cơ hội này để giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm mang tính kích thích thị trường nhất trong đó Toyota Việt Nam mang tới 5 dòng sản phầm đang được ưa chuộng, Mercedes chính thức ra mắt mẫu xe thể thao địa hình phiên bản mới.

Một điều dễ nhận thấy là tại triển lãm này vắng mặt các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Trung Quốc với những thương hiệu đã khá ăn khách tại Việt Nam nhờ giá cả hợp lý như Kia, Huyndai. Theo Ban tổ chức, một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự vắng mặt này là do các hãng lo ngại về hiệu quả kinh tế trong bối cảnh thị trường ô tô quá èo uột như hiện nay. Nhiều hãng xe cũng không tham gia bởi chưa có các sản phẩm mới để mang tới triển lãm.

Chọn chủ đề “Hướng tới người tiêu dùng”, Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 có tâm điểm là các công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường cùng hàng loạt các chính sách bán hàng và dịch vụ nhằm kích thích thị trường ô tô đang trầm lắng. Nhiều hãng đã tung ra chiến dịch giảm giá ngay trong thời gian diễn ra triển lãm.

Triển lãm mở cửa đến hết  ngày 30-9.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục