Doanh nghiệp Ấn Độ và Italia tìm thị trường tại Việt Nam

Ngày 29-6, tại TPHCM, đại diện Hiệp hội Xúc tiến xuất khẩu sản phẩm dệt cotton của Ấn Độ (Texprocil) và 17 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nguyên phụ liệu, vải cotton, vải pha của Ấn Độ đã có buổi giao lưu, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam.

(SGGP).- Ngày 29-6, tại TPHCM, đại diện Hiệp hội Xúc tiến xuất khẩu sản phẩm dệt cotton của Ấn Độ (Texprocil) và 17 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nguyên phụ liệu, vải cotton, vải pha của Ấn Độ đã có buổi giao lưu, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam.

Ông Amit Ruparelia, Chủ tịch Texprocil cho biết, đây là đoàn doanh nghiệp thứ 3 của Ấn Độ đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực dệt may. Qua những chuyến đi này, hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp hai nước đã có bước tiến hiệu quả. Tổng nhập khẩu các loại vải, nguyên liệu dệt may từ Ấn Độ vào Việt Nam trong năm 2010 đạt khoảng 200 triệu USD, tăng hơn 100% so với năm 2009.

Cùng ngày, Thương vụ Italia tại TPHCM đã tổ chức họp báo giới thiệu hoạt động của phái đoàn thương mại gồm 11 doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo máy của Italia sẽ đến VN tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư.

Chương trình do Thương vụ Italia - ICE cùng Hiệp hội các nhà sản xuất máy công cụ, robot và hệ thống tự động hóa và các thiết bị phụ trợ của Italia (UCIMU) phối hợp tổ chức. Đoàn doanh nghiệp này sẽ có mặt tại gian hàng quốc gia Italia - AL5-4 trong triển lãm máy công cụ - tự động hóa VN 2011 (MTA 2011) diễn ra từ ngày 5-7 đến 8-7 tại TPHCM.  

M.HẠNH - TH.TUYẾT

Tin cùng chuyên mục