Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM: Đẩy mạnh công tác hậu kiểm doanh nghiệp

Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM: Đẩy mạnh công tác hậu kiểm doanh nghiệp

(SGGP).- Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011. Tại hội nghị, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã đánh giá cao các mặt công tác đạt được trong quản lý nhà nước, cũng như vai trò tham mưu của tập thể cán bộ lãnh đạo sở cho UBND TP, góp phần vào sự thắng lợi về kinh tế- xã hội của TP.

“Sở Kế hoạch - Đầu tư là đơn vị có đội ngũ cán bộ đạt trình độ và chất lượng cao, thời gian qua đã tham mưu cho UBND TP phát huy được sức mạnh tổng hợp, mở rộng được tiềm năng thế mạnh của TP, cùng góp phần trong việc phát triển kinh tế chung của cả nước. Sở đã đề xuất nhanh, kịp thời, chính xác các chỉ tiêu, kế hoạch giúp TP phát triển nhanh, đúng hướng” - Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư.

Đồng chí cũng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ công chức trong hoạt động cấp phép kinh doanh cho doanh nghiệp. Chỉ với 57 cán bộ nhưng trung bình mỗi ngày sở phải giải quyết đến 570 hồ sơ, trong đó có khoảng 150 hồ sơ cấp phép mới. Để giải quyết lượng công việc lớn, các cán bộ phải làm thêm thứ bảy, thậm chí nhiều bộ phận tình nguyện làm thứ bảy không lương…

Năm 2011, nhiệm vụ trọng tâm của sở là tiếp tục rà soát, nghiên cứu và đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh, cơ chế phối hợp hỗ trợ đầu tư trong và ngoài nước. Song song đó, để làm tốt hơn công tác quản lý doanh nghiệp, Sở Kế hoạch – Đầu tư sẽ củng cố việc nối mạng thông tin với các sở ngành, quận huyện, cơ quan Hải quan, Công an, Cục Thống kê áp dụng mô hình quản lý theo kết quả đối với công tác kiểm tra sau đăng ký kinh doanh, làm tốt công tác hậu kiểm, hỗ trợ doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hoàng Quân đã trao Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước tặng ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư; Huân chương Lao động hạng ba cho ông Nguyễn Hoàng Minh, Chánh Văn phòng sở và 9 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cán bộ của sở về những thành quả đặc biệt xuất sắc trong thời gian qua.

H.NI

Tin cùng chuyên mục