Nền kinh tế TPHCM tăng trưởng nhưng không được chủ quan

Nền kinh tế TPHCM tăng trưởng nhưng không được chủ quan

(SGGP).- “Tháng 1 - tháng khởi đầu của năm 2010, nền kinh tế TPHCM đã được phục hồi, một số lĩnh vực quan trọng tăng trưởng cao, tạo tiền đề phát triển cho các quý sau. Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta chủ quan”, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã phát biểu khẳng định như vậy tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 03 ngày 15-1-2010 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách năm 2010; báo cáo hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND TPHCM về tình hình KT-XH tháng 1 và công tác trọng tâm tháng 2-2010.

Hàng hóa tại các siêu thị dồi dào cho nhu cầu tiêu dùng dịp tết. Ảnh: ANH THƯ

Hàng hóa tại các siêu thị dồi dào cho nhu cầu tiêu dùng dịp tết. Ảnh: ANH THƯ

Mặc dù đầu năm nền kinh tế có sự khởi đầu tốt nhưng Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân luôn nhắc nhở lãnh đạo các sở ban ngành chức năng, UBND các quận - huyện cẩn trọng, xem đây là đà để tăng tốc nhằm đạt kết quả cao nhất kế hoạch phát triển KT-XH TP năm 2010 và kế hoạch 5 năm 2006-2010.

Qua đó, ông chỉ đạo hàng loạt giải pháp để các sở ngành, quận huyện tập trung thực hiện. Cụ thể là phải rà soát các danh mục dự án đầu tư từ nguồn ngân sách TP để ưu tiên đầu tư những dự án hoàn thành trong năm 2010; đồng thời quản lý chặt chẽ việc sử dụng vốn; tăng cường công tác thanh tra, giám sát, chống thất thoát và đảm bảo chất lượng công trình. Riêng các tổng công ty và doanh nghiệp nhà nước phải khai thác tối đa thị trường nội địa.

Về tình hình hàng hóa phục vụ tết, lãnh đạo Sở Công thương TPHCM cho biết: Ngân sách TP chi 422 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá đến nay đã giải ngân được 98%; 13 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá đã công bố giá bán trước trong và sau tết. Ngoài ra, đại diện Liên hiệp HTX TPHCM cũng thông tin: Đến nay, đơn vị này đã làm việc với tất cả nhà cung cấp các mặt hàng thiết yếu như: dầu ăn, gạo, thực phẩm chế biến… để sẵn sàng nguồn hàng phục vụ tết.

Đồng thời, Sở LĐTB-XH TPHCM cũng cho hay: Tết này có 24.000 đối tượng chính sách, dân nghèo được chăm lo với số tiền trên 200 tỷ đồng.

V. ANH

Tin cùng chuyên mục