Nguyên nhân là do các tài xế sử dụng tiền lẻ để trả phí khi đi qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa để phản đối việc trạm thu phí này nằm sai vị trí. Nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng, thậm chí là tiền xu để... mua vé qua trạm khiến thời gian qua trạm của các phương tiện kéo dài ra, gây nên cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Trạm thu phí đã huy động người để phụ nhân viên bán vé thu tiền và điều tiết giao thông nhưng vẫn không giải quyết được tình hình nên buộc phải xả trạm.
Đến 6 giờ 45 Cảnh sát trật tự Công an Đồng Nai đã có mặt tại trạm thu phí để điều tiết giao thông và giữ gìn an ninh trật tự. Đến 7 giờ thì tình hình trở lại bình thường. Trước đó, chiều 9-9, nhiều tài xế từ Đồng Nai, TPHCM, Bình Dương đã cùng sử dụng tiền lẻ để thanh toán khi đi qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa gây nên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng thì mức giá tại trạm Trảng Bom hiện tại là 35.000 đồng cho phương tiện dưới 12 chỗ là khá cao so với các trạm thu khác tại khu vực (trạm cầu Đồng Nai thu 15.000 đồng, trạm thu quốc lộ 1K thu 10.000 đồng; trạm quốc lộ 51 thu 20.000 đồng) nên tỉnh đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét giảm mức giá sử dụng cho tương đồng với các trạm thu khác, đồng thời có chính sách giảm giá cho các hộ dân sống gần trạm thu phí.
Được biết, tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư thực hiện theo hình thức BOT dài hơn 12km, tổng vốn cùng với đoạn cải tạo 10km quốc lộ 1 là 1.500 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng từ năm 2014.
Đến 6 giờ 45 Cảnh sát trật tự Công an Đồng Nai đã có mặt tại trạm thu phí để điều tiết giao thông và giữ gìn an ninh trật tự. Đến 7 giờ thì tình hình trở lại bình thường. Trước đó, chiều 9-9, nhiều tài xế từ Đồng Nai, TPHCM, Bình Dương đã cùng sử dụng tiền lẻ để thanh toán khi đi qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa gây nên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng thì mức giá tại trạm Trảng Bom hiện tại là 35.000 đồng cho phương tiện dưới 12 chỗ là khá cao so với các trạm thu khác tại khu vực (trạm cầu Đồng Nai thu 15.000 đồng, trạm thu quốc lộ 1K thu 10.000 đồng; trạm quốc lộ 51 thu 20.000 đồng) nên tỉnh đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét giảm mức giá sử dụng cho tương đồng với các trạm thu khác, đồng thời có chính sách giảm giá cho các hộ dân sống gần trạm thu phí.
Được biết, tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư thực hiện theo hình thức BOT dài hơn 12km, tổng vốn cùng với đoạn cải tạo 10km quốc lộ 1 là 1.500 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng từ năm 2014.