Kiểm tra thông tin Chủ tịch UBND xã xây biệt thự sai quy định tại Đồng Nai

Trong khi vụ Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai xây biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai chưa xử lý xong, thì lại có thông tin ông Trần Văn Danh, Chủ tịch UBND xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất đang tiến hành xây dựng biệt thự không phép tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2.

(SGGPO).- Trong khi vụ Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai xây biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai chưa xử lý xong, thì lại có thông tin ông Trần Văn Danh, Chủ tịch UBND xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất đang tiến hành xây dựng biệt thự không phép tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2.

Căn biệt thự của ông Trần Văn Danh có diện tích khoảng 2.000m², được bao bọc bởi một bức tường cao khoảng 4m. Ở giữa vuông đất là căn nhà gỗ lớn, bên cạnh là các căn nhà gỗ nhỏ hơn. Tại đây có nhiều lồng chim, bể cá, hòn non bộ, cây cảnh và nhiều hạng mục khác, đang thi công dở dang.

Biệt thự của Chủ tịch UBND xã Bàu Hàm 2

Qua tìm hiểu, biệt thự này được ông Trần Văn Danh và con trai xây vào thời điểm cuối năm 2015, khu đất do ông Trần Văn Danh đứng tên. Đây là khu vực thuộc quy hoạch khu dân cư, chỉ cần làm thủ tục và nộp phí chuyển đổi mục đích sử dụng thì có thể xây nhà để ở nhưng ông Trần Văn Danh đã không làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, theo đúng quy định của Nhà nước.

Về việc này, Chủ UBND huyện Thống Nhất đã yêu cầu UBND xã Bàu Hàm 2 kiểm tra, báo cáo cho UBND huyện trong ngày hôm nay, 18-4-2017. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra thực địa, báo cáo, đề xuất UBND huyện xử lý trước ngày 19-4-2017.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Đấu, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai xây biệt thự sai quy định trên đất nông nghiệp, huyện Thống Nhất đã xác định công trình được xây trái phép và sẽ báo cáo lên cấp trên trước ngày 20-4.

Đức Trung

Tin cùng chuyên mục