Kiểm tra thông tin “cả họ làm quan” ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Ngày 15-4, ông Nguyễn Viết Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, trong cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương mới đây đã thống nhất thành lập tổ công tác kiểm tra thông tin về việc “cả họ làm quan” tại huyện Kim Thành, Hải Dương. Kết quả kiểm tra phải được báo cáo trước ngày 30-4.

(SGGP).- Ngày 15-4, ông Nguyễn Viết Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, trong cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương mới đây đã thống nhất thành lập tổ công tác kiểm tra thông tin về việc “cả họ làm quan” tại huyện Kim Thành, Hải Dương. Kết quả kiểm tra phải được báo cáo trước ngày 30-4.

Trong khi đó, theo phản ánh của người dân, ông Nguyễn Hữu Tiến, đương kim Bí thư Huyện ủy Kim Thành là con trai của ông Nguyễn Hữu Bạ (nguyên Bí thư huyện Kim Thành, đã về hưu). Em ruột ông Tiến là ông Nguyễn Hữu Hưng đang là Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Thành. Còn ông Nguyễn Hồng Cương (em rể ông Tiến) hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Kim Thành; ông Nguyễn Đức Trọng (con trai ông Cương) đang là nhân viên tại Phòng Thanh tra huyện Kim Thành. Ông Nguyễn Hữu Hưởng (anh của ông Tiến) là cán bộ Chi cục Thuế huyện Kim Thành.

Nguồn: VGP

Ông Lê Ngọc Sang đang là Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Thành cũng có một loạt anh em, họ hàng giữ chức vụ lãnh đạo tại nhiều cơ quan của huyện Kim Thành. Ông Sang là con trai của nguyên Bí thư Huyện ủy và là em trai của nguyên Chủ tịch UBND huyện Kim Thành. Con trai ông Sang là ông Lê Ngọc Dũng đang là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính huyện Kim Thành. Em trai ông Sang là ông Lê Văn Vịnh đang đảm nhiệm vị trí Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế. Ngoài ra, con dâu và con gái ông Sang cũng đang được bố trí giữ vị trí quan trọng khác tại huyện Kim Thành.

Đáng chú ý, phản ứng trước việc Bí thư và Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Thành có nhiều người thân giữ chức vụ quan trong tại huyện này, đại diện chính quyền huyện Kim Thành cho rằng, việc này không có gì là bất thường hay sai phạm gì. Ông Trần Văn Hưng, Chánh Văn phòng Huyện ủy Kim Thành, cho biết, việc bổ nhiệm chức vụ của những đồng chí được nêu trên là giai đoạn dài qua các thời kỳ và có sự gắn kết từ các lãnh đạo trước chứ không phải đến bây giờ. Các quy trình đánh giá cán bộ, tuyển dụng cán bộ, quy hoạch, sử dụng cán bộ đều được tập thể tín nhiệm, nhất trí điều động hay bổ nhiệm. Về phía Ban tổ chức Huyện ủy Kim Thành, ông Đào Quang Thuật, Phó ban Tổ chức huyện cho rằng, việc người nhà của đồng chí bí thư tham gia công tác tại huyện là hoàn toàn bình thường. “Việc bổ nhiệm cán bộ trong huyện không có gì bất thường, những đồng chí này trải qua việc từ thấp lên, không phải bổ nhiệm vào ngay. Việc bổ nhiệm này được xét vào năng lực, trình độ và quá trình công tác chứ không phải liên quan đến việc ưu ái. Còn việc những người nhà của bí thư giữ chức vụ chủ chốt trong huyện, chúng tôi cho là việc ngẫu nhiên, không có vấn đề gì cả...” - ông Thuật nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Sang cũng cho rằng, tất cả việc đề bạt, bổ nhiệm những nhân sự đều đúng quy định, quy trình như căn cứ các tiêu chuẩn, điều kiện, tư cách đạo đức tốt, hoàn thành công việc được giao và có sự nỗ lực phấn đấu được ghi nhận. Cùng với đó, việc bổ nhiệm được thực hiện từ quy hoạch, tập thể giới thiệu, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm và báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, không có gì bất thường.

 Trong 2 ngày qua, thông tin báo chí phản ánh Sở TN-MT tỉnh Bình Định hiện có 6 Phó giám đốc sở và thông tin một số công chức Phòng Tài chính huyện Thạch Thành, Thanh Hóa dùng xe công đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25-4.


NGUYỄN QUỐC - LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục