Không khôn mấy

- Thời buổi thiệt oải, cái gì cũng có thể trở thành “hiện tượng nóng” trên mạng. Và bất cứ ai cũng trở thành “hot”, nếu được chụp hay quay rồi tung lên Internet.

- Nhưng những cái tin ảnh và clip phừng phừng nóng đó có nội dung gì?

- Hầm bà lằng hết. Chẳng hạn ca sĩ nổi tiếng nổi một cái mụn ở mông; hoặc mẹ của diễn viên khóc vì con mình yêu người không rõ giới tính; hoặc tệ nữa là có vụ tai nạn cháy nổ nào đó xảy ra, quá trời người xúm vô nhưng không để giúp nạn nhân mà để quay, chụp rồi quăng lên mạng.

- Nghe quen quen. Rồi người chụp lại bị một người khác chụp, với cái ảnh được chú thích rằng “vô cảm đỉnh cao”, và thiên hạ xúm vô “ném đá” từa lưa?

- Đúng vậy họ “ném đá” với những phán xét cao như núi, rộng như biển, sâu như giếng khoan. Cả những thông tin mạt sát ai đó mà không hề kiểm chứng cũng loang nhanh như sóng.

- Ớn nữa là những người quay còn kích động bạo lực. Thấy đánh nhau, họ vừa chụp vừa quay vừa hò hét “Uýnh chết nó đi”. Bởi nếu không có cắn xé điên cuồng, clip sẽ không mấy ai coi.

- Thật kỳ quái. Khùng điên ba trợn thì được coi là sành điệu. Điện thoại thì ngày càng thông minh hơn, còn người xài nó để quay chụp tứ tung để nổi tiếng bằng mọi giá lại ngày càng… không khôn mấy!

TƯ QUÉO 

Tin cùng chuyên mục