Không để thiếu và tăng giá thuốc

Ngày 31-8, Cục Quản lý dược đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc về việc đảm bảo cung ứng thuốc dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2-9) và dự phòng khắc phục hậu quả mưa bão.

Để đảm bảo đáp ứng đầy đủ thuốc chữa bệnh phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, Cục Quản lý dược đề nghị các Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc đóng trên địa bàn có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu điều trị, đặc biệt đảm bảo cơ số thuốc; hóa chất khử trùng, diệt khuẩn và các thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo phác đồ của Bộ Y tế và của bệnh viện. Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Các đơn vị cần kịp thời báo cáo về Bộ Y tế trong trường hợp có nguy cơ thiếu thuốc phục vụ công tác phòng và điều trị các bệnh có thể phát sinh sau mưa lũ trên địa bàn.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc phải chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để ưu tiên cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục