68 sản phẩm, dịch vụ qua vòng sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê 2017

Hôm nay 16-3, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CTTT Việt Nam (Vinasa) cho biết, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017 vừa qua vòng sơ tuyển, lựa chọn được 68 đề cử của 58 doanh nghiệp.

(SGGPO).- Hôm nay 16-3, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CTTT Việt Nam (Vinasa) cho biết, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017 vừa qua vòng sơ tuyển, lựa chọn được 68 đề cử của 58 doanh nghiệp.

Hội nghị sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê

Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017 phát động từ ngày 9-1-2017 với sự bảo trợ của Bộ TT-TT đã nhận được 93 đề cử từ 75 doanh nghiệp. Số lượng đề cử tăng 11%, số lượng doanh nghiệp tăng 10% so với năm 2016. Một số lĩnh vực có số lượng đề cử cao, là: giao thông, y tế, quản lý doanh nghiệp lớn, tài chính ngân hàng…

Lĩnh vực gia công phần mềm tăng mạnh với tổng số 12 đề cử, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này trong năm qua.

Hội đồng Sơ tuyển Sao Khuê 2017 gồm 22 thành viên, do PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa làm Chủ tịch Hội đồng cùng các thành viên là đại diện Bộ TT-TT, Bộ Công Thương, viện nghiên cứu, chuyên gia CNTT và đại diện các cơ quan báo chí đã tiến hành đánh giá, xem xét từng hồ sơ đề cử và chọn ra được 68 sản phẩm, dịch vụ lọt qua vòng sơ tuyển để tiến hành thẩm định thực tế, trong đó có 47 sản phẩm/giải pháp và 21 dịch vụ.

Từ ngày 16 đến 25-3, Hội đồng đã thành lập 12 đoàn thẩm định thực tế, làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đề cử đã qua vòng sơ tuyển để trực tiếp đánh giá thực tế về sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp theo cách thức và tiêu chí của chương trình.

Theo kế hoạch, Hội nghị chung tuyển Sao Khuê 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 28-3 để bình chọn và quyết định công nhận các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê 2017, bình chọn “Top 10 Sao Khuê” cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất.

Lễ công bố Danh hiệu Sao Khuê 2017 sẽ được tổ chức vào sáng 15-4 tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam và được truyền hình trực tiếp toàn quốc trên kênh VTC1 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. 

Danh hiệu Sao Khuê nhằm vinh danh những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Qua 13 năm triển khai và tổ chức, Danh hiệu Sao Khuê đã phản ánh rõ nét hơi thở của ngành, sức sống của các doanh nghiệp, sản phẩm và luôn hướng tới sự đổi mới để bắt kịp xu thế công nghệ toàn cầu cũng như đáp ứng những yêu cầu cụ thể của thị trường phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Qua đó, ngày càng hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục