FPT thắng thầu 11,3 triệu USD tại Myanmar

Bá Tân

(SGGP).- FPT đã thắng gói thầu 11,3 triệu USD cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar. Đây là dự án công nghệ thông tin (CNTT) có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar và cũng là gói thầu lớn nhất về CNTT do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ cho đất nước này.

Cụ thể, FPT sẽ cung cấp thiết bị, cài đặt và triển khai các trung tâm dữ liệu cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar tại thủ đô Nay Pyi Taw và Yangon. Gói thầu này thuộc dự án hiện đại hóa quản lý tài chính công cho Chính phủ Myanmar. Để giành được gói thầu này, FPT đã vượt qua 12 nhà thầu tên tuổi đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia và Myanmar… Kết quả này không chỉ tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính công mà còn khẳng định được vị thế của công ty công nghệ Việt Nam với các đối tác bản địa và quốc tế.

FPT ngày càng khẳng định thương hiệu của mình tại thị trường nước ngoài. Trong ảnh: FPT tham gia Hệ thống Chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar

Trước đó, FPT đã triển khai nhiều dự án CNTT quan trọng cho Myanmar như Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar, Cổng thông tin điện tử quốc gia, Hệ thống ERP cho UPG - công ty sơn lớn nhất Myanmar. Với số dân lên đến 54 triệu người, cùng với quá trình mở cửa nền kinh tế, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, Myanmar đã trở thành một thị trường quan trọng thứ 2 của FPT trong khối các nước đang phát triển, sau Bangladesh.

Bá Tân

Tin cùng chuyên mục