VNPT hoàn thành chuyển đổi mã vùng cố định giai đoạn 1

VNPT hoàn thành chuyển đổi mã vùng cố định giai đoạn 1

>> Bắt đầu đổi mã vùng điện thoại cố định 13 tỉnh, thành phố

>> Những lưu ý khi chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định

(SGGP).- Ngày 11-2, Tập đoàn VNPT ra thông báo cho biết đã hoàn thành chuyển đổi mã vùng giai đoạn 1 với 13 tỉnh, TP đầu tiên trên cả nước theo đúng kế hoạch được Bộ TT-TT ban hành.

Theo đó, vào lúc 0 giờ ngày 11-2, VNPT đã tiến hành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định cho các tỉnh, TP thuộc giai đoạn 1.

Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của 59/63 tỉnh, TP trên toàn quốc được thực hiện theo 3 giai đoạn

Với các phương án kỹ thuật được chuẩn bị và triển khai nhanh chóng, kỹ lưỡng, quá trình chuyển đổi đã hoàn thành trước thời gian dự kiến, cơ bản không ảnh hưởng đến dịch vụ của khách hàng. Hiện tại, thông tin liên lạc tại các tỉnh theo mã vùng mới đã thông suốt. Hệ thống tổng đài cũng đã được cập nhật để phát âm thông báo thay đổi mã vùng cho từng tỉnh, đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới trong vòng 1 tháng tới.

Để chuẩn bị cho việc triển khai phương án đổi mã vùng cố định, VNPT cũng đã chủ động làm việc với 13 doanh nghiệp khác (như Viettel, VMS, FPT Telecom, SPT…) để phối hợp triển khai. VNPT cũng đã tận dụng tối đa hệ thống thiết bị sẵn có, đưa ra các giải pháp thông minh góp phần giảm nhẹ công việc của các đơn vị và rút ngắn thời gian thực hiện ảnh hưởng tới khách hàng. Tất cả các phương án chi tiết được thử nghiệm 7 lần và đạt kết quả tốt. VNPT sẽ tiếp tục chuẩn bị triển khai cho việc đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2 và 3 cho 46 tỉnh, TP.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục