SHTP -IC ươm tạo nhiều dự án công nghệ cao

Sáng 26-8, tại TPHCM, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM đã kỷ niệm 10 năm thành lập, đánh dấu quá trình phát triển ươm tạo – thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
SHTP -IC ươm tạo nhiều dự án công nghệ cao

(SGGPO).- Sáng 26-8, tại TPHCM, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM đã kỷ niệm 10 năm thành lập, đánh dấu quá trình phát triển ươm tạo – thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.

Ký kết hợp tác với Vietnam Silicon Valley (VSV) để triển khai chương trình Thúc đẩy khởi nghiệp

Sau 10 năm hoạt động, Vườn ươm đã và đang ươm tạo 32 dự án công nghệ, hỗ trợ 9 dự án thành lập doanh nghiệp trong thời gian đang ươm tạo, hỗ trợ tư vấn và đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho 12 doanh nghiệp ươm tạo,…Đồng thời, thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu quảng bá sản phẩm, kết nối các dự án ươm tạo với các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp như các nhà đầu tư, các chuyên gia tư vấn về đầu tư, khởi nghiệp, kỹ thuật và pháp lý, thu hút và tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động có trình độ cao.

Bên cạnh đó, Vườn ươm đã liên kết tổ chức các khóa đào tạo với chuyên đề về xây dựng kế hoạch kinh doanh, marketing, kỹ năng huy động vốn và tiếp cận nhà đầu tư, Luật và Sở hữu trí tuệ cho các dự án ươm tạo doanh nghiệp, hỗ trợ cho các doanh nghiệp ươm tạo tham gia các hoạt động triển lãm công nghệ Việt Nam, giới thiệu sản phẩm, kết nối khách hàng tiềm năng cho các dự án mới. Thông qua hoạt động này các dự án sẽ có cơ hội trình diễn công nghệ và kết nối với các đối tác khách hàng tiềm năng, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban BQL Khu công nghệ cao phát biểu tại lễ kỷ niệm

Theo ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban BQL Khu Công nghệ cao: “Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Vườn ươm luôn xác đinh lấy sự thành công và phát triển của doanh nghiệp ươm tạo là kim chỉ nam cho hoạt động của mình. Sự thành công của doanh nghiệp đã khởi nghiệp từ chương trình ươm tạo của Vườn ươm chính là động lực thúc đẩy Vườn ươm không ngừng nỗ lực nhằm xây dựng một chính sách hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp ươm tạo trong lĩnh vực công nghệ cao”.

Dịp này, Vườn ươm đã ký kết hợp tác với Vietnam Silicon Valley (VSV) để triển khai chương trình Thúc đẩy khởi nghiệp VSV-SHTP Acceleration tại SHTP Innovation Hub; ký hợp tác với Quỹ đầu tư Dragon Capital trong việc xây dựng các nội dung hỗ trợ, đầu tư, tư vấn cho các dự án ươm tạo và ký kết ươm tạo với 6 dự án mới, trong đó có 5 dự án là những dự án có tiềm năng thương mại hóa cao thông qua cuộc thi IoT Starup.


THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục