25 năm ươm mầm tài năng khoa học công nghệ trẻ

Chiều 29-7, tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh Niên, Thành đoàn TPHCM phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ trẻ tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Hội thi tin học trẻ TPHCM và Tổng kết, trao giải Hội thi Tin học trẻ TPHCM lần thứ 25 năm 2016. Đến dự có các cấp Bộ, ngành cùng các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn TPHCM và các em học sinh, sinh viên.
25 năm ươm mầm tài năng khoa học công nghệ trẻ

* Trao giải Hội thi Tin học trẻ TPHCM lần thứ 25

(SGGPO).- Chiều 29-7, tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh Niên, Thành đoàn TPHCM phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ trẻ tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Hội thi tin học trẻ TPHCM và Tổng kết, trao giải Hội thi Tin học trẻ TPHCM lần thứ 25 năm 2016. Đến dự có các cấp Bộ, ngành cùng các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn TPHCM và các em học sinh, sinh viên. 

25 năm qua, lần đầu tiên trong cả nước, “Hội thi Năng khiếu trẻ Tin học” được Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình và Hội Tin học thành phố tổ chức dành cho học sinh trên địa bàn thành phố với mục đích mong muốn xây dựng được đội ngũ tri thức trẻ có kiến thức và niềm đam mê với công nghệ thông tin, học tập, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng và phát triển đất nước.

Các cá nhân, đơn vị xuất sắc nhận bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông

Ban đầu, với điều kiện còn khó khăn về cơ sở vật chất cũng như nhân lực, số lượng thí sinh tham gia còn hạn chế và chỉ dành cho đối tượng là các em học sinh. Đến năm 1995 Hội thi đổi tên thành Hội thi “Tin học trẻ không chuyên” dành cho học sinh thành phố học ở những khối không chuyên toán và không chuyên tin học. Và năm 2008 đổi tên thành “Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh”. Số lượng thí sinh không ngừng tăng lên qua hàng năm. Đến nay, mỗi năm Hội thi thu hút hơn 500 em học sinh, sinh viên dự thi vòng chung kết cấp thành phố, và hàng chục ngàn thí sinh dự thi vòng thi cấp quận, huyện cũng như phần thi trực tuyến. Với ý nghĩa và thành công của Hội thi, năm 1995, mô hình của Hội thi được Trung ương Đoàn nhân rộng và áp dụng ra toàn quốc, và đây cũng là cái nôi của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc hiện nay. Để duy trì thành công này, Ban tổ chức Hội thi sẽ tiếp tục có những đổi mới cho Hội thi để phù hợp với xu hướng công nghệ ngày nay, và thành phố Hồ Chí Minh giữ vững là lá cờ đầu trên cả nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, anh Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ trẻ, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho rằng: Trên chặng đường 25 năm, Hội thi đã trở thành sân chơi bổ ích, nơi phát hiện, ươm mầm và chắp cánh cho những tài năng tin học của thành phố cũng như nền công nghệ thông tin của nước nhà. Hội thi Tin học trẻ là nơi thắp lên ngọn lửa đam mê với công nghệ thông tin cho nhiều thế hệ thí sinh tham gia hội thi, và không ít người trong số đó đã gắn bó, thành công với niềm đam mê của mình và cho ra đời nhiều sản phẩm tiêu biểu, có tính ứng dụng cao và ngày càng khẳng định uy tín, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành; và là sân chơi thể hiện tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ, qua sân chơi này các bạn trẻ có được những cơ hội để khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống.

* Cùng ngày, Hội thi Tin học trẻ TP.HCM cũng đã tổng kết và trao giải Hội thi tin học trẻ TPHCM lần thứ 25 năm 2016 với 35 giải cho các thí sinh, nhóm thí sinh có thành tích xuất sắc nhất.

Các thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi Tin học trẻ TPHCM lần thứ 26

Đây là lần thứ 25 Hội thi được tổ chức và đã thu hút 24/24 quận, huyện Đoàn cấp cơ sở tham gia Vòng chung kết cấp thành phố với 5000 thí sinh cấp cơ sở và hơn 3000 thí sinh dự thi vòng sơ loại trực tuyến để chọn ra 538 thí sinh dự thi Vòng chung kết Hội thi. Kết quả Ban tổ chức đã trao 35 giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất của Hội thi năm nay với 3 giải nhất, 6 giải nhì, 7 giải Ba và 19 giải Khuyến khích.

Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được bồi dưỡng, tuyển chọn thành đội tuyển tin học thành phố tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2016 diễn ra tại Bình Định vào tháng 8 tới.

Thành Sơn

Tin cùng chuyên mục