Kết nối Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng với Cổng thông tin một cửa quốc gia

Ngày 21-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ kết nối Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng với Cổng thông tin một cửa quốc gia.

(SGGP).- Ngày 21-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ kết nối Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng với Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Từ năm 2011, Chính phủ đã cho phép Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng triển khai thí điểm thủ tục biên phòng điện tử cảng biển được đặt tại cảng vụ các địa phương, hình thành một cửa khai báo thủ tục tàu ra vào cảng. Từ tháng 4-2016, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Tổng cục Hải quan và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel triển khai kết nối Cổng thông tin một cửa của Bộ Quốc phòng với Cổng thông tin một cửa quốc gia. Đến nay đã chính thức kết nối xong và có 7 đơn vị biên phòng cửa khẩu cảng biển có thể xử lý thông tin trực tiếp trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, chỉ tính riêng từ ngày 29-4 đến 30-5-2016, các đơn vị biên phòng tại 7 cảng biển, thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia đã tiếp nhận và xử lý xác báo (Formal notice) hoàn thành thủ tục cho 2.864 hồ sơ (trong đó xác báo đồng ý 1.601 hồ sơ, yêu cầu chỉnh sửa 1.261 hồ sơ) với tổng số 1.864 lượt phương tiện, 33.379 thuyền viên, 680 hành khách...

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao việc Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng xây dựng và kết nối “Thủ tục biên phòng điện tử cảng biển” với Cổng thông tin một của quốc gia. Đây là lĩnh vực lớn, có ảnh hưởng, chi phối đến hoạt động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các cảng biển nước ta, góp phần vào thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế đất nước nói chung và xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu nói riêng. Phó Thủ tướng yêu cầu, thời gian tới Bộ Quốc phòng cần tiếp tục triển khai kết nối với các cảng biển còn lại.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục