Ứng dụng khoa học trí tuệ nhân tạo trong y học

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM phối hợp cùng Công ty VSee và Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG TPHCM đã tổ chức hội thảo đầu tiên về chủ đề tương lai của y học: Ứng dụng hệ thống y tế từ xa (Telemedicine) và khoa học trí tuệ nhân tạo trong y học (ảnh) tại Trung tâm Hoa Kỳ (quận 1, TPHCM).
Ứng dụng khoa học trí tuệ nhân tạo trong y học

(SGGP).- Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM phối hợp cùng Công ty VSee và Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG TPHCM đã tổ chức hội thảo đầu tiên về chủ đề tương lai của y học: Ứng dụng hệ thống y tế từ xa (Telemedicine) và khoa học trí tuệ nhân tạo trong y học (ảnh) tại Trung tâm Hoa Kỳ (quận 1, TPHCM).

Ứng dụng khoa học trí tuệ nhân tạo trong y học ảnh 1

 Với sự phát triển của công nghệ viễn thông và việc sử dụng rộng rãi các thiết bị di động trong những năm gần đây, Telemedicine đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi nó ra đời vào 40 năm trước. Y học từ xa bao gồm việc sử dụng các phần mềm truyền hình ảnh và dữ liệu trực tiếp, kết hợp với các thiết bị y tế tích hợp cho phép các bác sĩ có thể khám và điều trị cho bệnh nhân từ bất kỳ đâu, ngay cả từ trạm không gian. Y học từ xa đã giúp thu ngắn khoảng cách và cải thiện chất lượng dịch vụ y tế ở các cộng đồng trên toàn thế giới.

VSee là phần mềm hội thoại hình ảnh qua mạng duy nhất được NASA sử dụng cho các phi hành gia ngoài không gian. Nhằm tiến tới thiết kế đơn giản và bảo mật, VSee giúp cho các phòng khám và các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân một cách hiệu quả hơn.

BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục