Mới thu hút được 15 chuyên gia Việt kiều và người nước ngoài

Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM cho biết, từ đầu năm đến nay, TPHCM thu hút được 15 chuyên gia khoa học công nghệ là Việt kiều và chuyên gia nước ngoài (gọi tắt là chuyên gia). Con số ít ỏi như vậy song đã vượt kế hoạch đặt ra của cả năm 2016 với mục tiêu khiêm tốn: thu hút thêm 11 chuyên gia.

(SGGP).-  Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM cho biết, từ đầu năm đến nay, TPHCM thu hút được 15 chuyên gia khoa học công nghệ là Việt kiều và chuyên gia nước ngoài (gọi tắt là chuyên gia). Con số ít ỏi như vậy song đã vượt kế hoạch đặt ra của cả năm 2016 với mục tiêu khiêm tốn: thu hút thêm 11 chuyên gia.

Trong khi đó, năm 2015, TP dành ra khoản kinh phí hơn 8,7 tỷ đồng, dự kiến thu hút 27 chuyên gia nhưng kết quả chỉ được 12 người. Các chuyên gia này tham gia vào các dự án tại Khu Công nghệ cao (4 người), Trung tâm Công nghệ sinh học (2 người), Viện Khoa học và Công nghệ tính toán (6 người). Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ, cho biết, TPHCM còn thiếu các nhà khoa học đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao, trong khi lại chưa sử dụng, phát huy được trí tuệ của lực lượng trí thức, chuyên gia khoa học Việt Nam ở nước ngoài. Thành phố đặc biệt thiếu các chính sách cụ thể để thu hút nguồn nhân lực khoa học - công nghệ ở nước ngoài về làm việc. Mọi chủ trương, chính sách mới… dừng ở khuyến khích về tinh thần, không có các điều kiện vật chất để thực hiện (ví dụ như chính sách về nhà ở, tiền lương cho chuyên gia…).

MẠNH HÒA

Tin cùng chuyên mục