IPP2 thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

(SGGP).- Ngày 23-1, thông qua sự kiện “Final Demo Day”, Bộ KH-CN phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã công bố kết quả hoạt động Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2).

Chương trình được đồng tài trợ bởi Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Phần Lan. Giai đoạn 2 của chương trình được triển khai từ năm 2014 đến 2018, với ngân sách 11 triệu EUR, hướng tới mục tiêu chính là củng cố hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững thông qua việc gia tăng sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo.

Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ KH-CN cho biết, năm 2016, IPP2 sẽ thực hiện hai chương trình hành động mới gồm: Chương trình tài trợ cho các Dự án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm tạo nguồn vốn cho việc phát triển các hoạt động hỗ trợ mới, phục vụ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng nhanh tại Việt Nam; Chương trình hỗ trợ và hợp tác với các trường đại học và các tổ chức giáo dục tại Việt Nam nhằm phát triển đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

TƯỜNG HÂN

Tin cùng chuyên mục